Vn-Index tuột xa ngưỡng 700 điểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22/2 có thể gọi là "ngày thứ 6 đen tối" của chứng khoán Việt Nam khi mở cửa phiên giao dịch, hàn thử biểu sàn TP HCM đã chính thức chia tay mốc 700 điểm sau khi tuột một mạch 32,13 điểm (4,52%). Thủng đáy hỗ trợ, nhiều nhà đầu tư tung tiền ra gom hàng, nhờ vậy Vn-Index phục hồi nhẹ vào cuối phiên.

Trên bảng chứng khoán điện tử, dư mua chỉ rải rác ở một số mã song dư bán với giá sàn đầy ắp. Vn-Index đứt cương sụt 32,13 điểm, xuống còn 678,32 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 3,6 triệu đơn vị, giá trị gần 194,2 tỷ đồng.

Đầu đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index tiếp tục trượt dốc mạnh. Nhà đầu tư hoang mang khi hàn thử biểu sàn TP HCM tuột xa ngưỡng kỹ thuật mới xác lập nên ào ào đặt lệnh bán với giá sàn. Trong khi đó, người mua vẫn rụt rè vì sợ thị trường tiếp tục sụt giảm thêm. Đến giữa đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index mất đến hơn 36 điểm. Tuy nhiên, giữa lúc ảm đạm nhất của thị trường, nhiều nhà đầu tư quyết định đặt lệnh mua ở hầu hết các mã. Vn-Index nhích lên từng điểm. Đến cuối đợt khớp lệnh thứ 2, Vn-Index tăng 6,08 điểm so với đợt khớp lệnh trước, đạt 684,4 điểm. Khối lượng giao dịch tăng vọt lên gần 10,6 triệu đơn vị, giá trị 605 tỷ đồng.

Đến đợt khớp lệnh đóng cửa, lệnh mua với giá ATC của nhà đầu tư phủ kín các mã khiến cho thị trường lạc quan hơn. Trong khi đó, nhiều người đặt lệnh bán cũng tranh thủ đặt lệnh ATC để cắt lỗ. Tình trạng mua gấp bán gấp khiến sàn chứng khoán sôi động hẳn lên trong những phút giao dịch chót.

Tổng lượng chứng khoán được trao tay sáng nay ngót nghét 14,8 triệu đơn vị, giá trị 897,4 tỷ đồng. Đóng cửa thị trường, Vn-Index đạt 687,1 điểm, tức giảm 23,35 điểm so với lúc đóng cửa phiên hôm qua. Toàn sàn có 29 mã đi lên, 8 chứng khoán giẫm chân tại chỗ, còn lại nhuốm màu đỏ.

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, việc Vn-Index giảm sâu và nhanh như hiện nay nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Lý do, thị trường cùng lúc chịu nhiều tác động từ chính sách quản lý vĩ mô của Nhà nước khiến lòng tin của nhà đầu tư sụt giảm. Thêm vào đó, lượng người đầu cơ hiện chiếm tỷ lệ áp đảo so với đầu tư và thường mua bán theo kiểu lướt sóng. Khi thấy thị trường diễn biến xấu, họ tung cổ phiếu ra bán cắt lỗ khiến Vn-Index ngày càng lún sâu hơn.

Một tuần qua, Vn-Index đã mất tổng cộng 128,93 điểm, xuống ngang mức của thị trường hồi tháng 12/2006. Và chưa ai có thể chắc rằng, đây là mốc điều chỉnh cuối cùng.

(Theo VEE)

Các tin khác
Nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bê tông hóa đường nông thôn

Là xã vùng cao, xuất phát điểm thấp, nên khởi đầu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Song, nhờ sự quan tâm đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm của các cấp, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí về XDNTM.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phát triển GTNT tại xã Châu Quế Hạ.

Những năm qua, với sự đồng lòng, chung sức của người dân, mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Yên có hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, bản, nội đồng được cứng hóa, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng GTNT, tạo thuận lợi cho đi lại, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trạm Tấu thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Năm 2024, huyện Trạm Tấu quyết tâm đưa chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 57%, tăng 1,5% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục