Du lịch độc đáo ở Việt Nam: Tour của HDV người địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2013 | 8:08:58 AM

Người địa phương có thể trở thành những hướng dẫn viên và tự tạo lập các tour, hoạt động du lịch khác nhau; thậm chí du khách còn cùng đi chợ, nấu nướng, dùng bữa tối ở nhà của hướng dẫn viên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mỗi ngày có hàng nghìn khách du lịch tới Việt Nam. Tuy nhiên, họ dường như đi với nhau theo cả đoàn, thưởng ngoạn trên cùng một con phố và cùng tới thăm các nhà hàng như nhau. Vậy nên thế nào?

Du khách đơn giản là thường theo sách chỉ dẫn mà các hãng du lịch phát cho họ. Kết quả là, họ hiếm khi có được sự khác biệt, hay chiêm ngưỡng, trải nghiệm nhiều hơn nhau trong suốt cuộc hành trình!

Và đây là điều khác biệt.

Nhằm tạo điều kiện cho du khách đến Việt Nam có những trải nghiệm độc đáo và thực tế, một nền tảng mới gọi là
http://www.withlocals.com/locations/vietnam/ ra đời, kết nối trực tiếp du khách với cộng đồng dân cư địa phương. Người địa phương có thể trở thành những hướng dẫn viên và tự tạo lập các tour, hoạt động du lịch khác nhau; thậm chí du khách còn được dùng bữa tối ở nhà của hướng dẫn viên.

Vì không có sự can thiệp của các hãng du lịch lớn, người dân địa phương có thể thoải mái về những hoạt động thường nhật, tự đưa ra giá cả phù hợp.

“Ý tưởng này giúp cộng đồng dân cư địa phương có thể kiếm tiền bằng việc sử dụng chính các kỹ năng và thế mạnh của họ. Sau tất cả, họ chính là những chuyên gia đích thực về Việt Nam. Cùng lúc đó, du khách được trải nghiệm một nền văn hóa mở của người Việt Nam thông qua con mắt người địa phương. Hãy suy nghĩ về điều này, làm thế nào để thay đổi cảnh quan du lịch và kết nối người địa phương với du khách bằng những cách đơn giản như là cùng chuẩn bị và dùng bữa tối tại gia với nhau”, Mark Mansveld, người đồng sáng lập ra Withlocals nói.

du lịch, Withlocals, du khách, người địa phương
Ảnh minh họa

Du lịch trong thế kỷ này là sự kết nối mọi nền văn hóa, gặp gỡ bạn bè bốn phương. Bạn nghĩ thế nào về việc tổ chức một bữa tiệc tối gia đình, nói với du khách về thị trường ẩm thực bằng cách giới thiệu cho họ các sản vật địa phương, dạy họ làm thế nào để đi thuyền ở tiểu vùng Mekong, hay giúp họ có những nơi tuyệt vời nhất để thăm thú, thưởng thức cà phê trong lòng TP.HCM? Chỉ đơn giản thông qua việc nấu nướng và cùng nhau trải nghiệm, du lịch sẽ trở nên chính thống hơn, trực tiếp hơn.

Có được sự thú vị bằng cách nào? Nếu bạn là người địa phương ở Việt Nam, và nếu muốn tham dự, hãy đến với trang web của Withlocals. Bắt đầu mô hình ở Việt Nam từ các nhóm du khách và người địa phương, sau đó, Withlocals sẽ mở rộng loại hình sang các nước châu Á khác.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Dịp lễ 2/9 năm nay tour ngắn ngày lên ngôi

Với giải pháp tổng hợp như: hạ giá tour, nâng chất lượng dịch vụ, thiết kế thêm tour mới… nhiều công ty lữ hành đã kín tour dịp 2/9. Theo ước tính lượng khách mua tour năm nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ, đây là tín hiệu vui của ngành du lịch.

Nghề Geisha rất phát triển vào thế kỷ XVII, XIX, tuy nhiên ngày nay, ở Nhật Bản chỉ còn vài nghìn Geisha và họ trở thành hiện thân của một trong những nét văn hóa truyền thống đẹp nhất không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới.

Những ngọn thác như dòng sữa đổ nước trắng xóa trên mặt sông.

Sông Gâm không chỉ gắn liền với ngọn nguồn sự sống của người bản địa vùng Đông Bắc, là thủy lộ nối liền 4 tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, mà nó còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoàn mỹ chốn sơn cùng thủy tận.

Khu du lịch Thung lũng tình yêu - thành phố Đà Lạt.

Ngày 20/8, tại thành phố Đà Lạt, Hiệp hội Du lịch hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa đã ký kết hợp tác nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục