Lễ hội Nghinh Ông là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2013 | 7:43:16 AM

Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định công nhận lễ hội Nghinh Ông, huyện Cần Giờ, TPHCM là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội Nghinh Ông diễn ra vào dịp rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, là một trong những lễ hội thờ cúng cá ông (cá voi) hay lễ hội cầu ngư lớn nhất Nam bộ.

Lễ hội Nghinh Ông có nét tương đồng với một số nghi thức lễ chính so với các lễ hội cầu ngư và lễ hội Nghinh Ông khác trong khu vực, nhưng lại có nét khác biệt về một số nghi tiết lễ hội và diễn ra vào dịp tết Trung thu, cộng thêm nhiều huyền thoại, chuyện kể dân gian về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất rừng ngập mặn Cần Giờ đã tạo nên một lễ hội mang màu sắc riêng biệt của địa phương.

Các lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang; lễ hội Phủ Dầy, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; hát bả trạo, huyện Thăng Bình, huyện Duy Xuyên, huyện Điện Bàn, TP Tam Kỳ và TP Hội An, tỉnh Quảng Nam và nghề dệt chiếu, xã Định Yên, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cũng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tắm khoáng nóng giúp lưu thông máu, rất có lợi cho tim

Khi những cơn gió lạnh ùa về cũng là lúc du khách tìm đến dòng khoáng nóng. Không chỉ giúp thư giãn, tắm khoáng còn giúp phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh da, khớp và tim. Sau đây là 7 địa chỉ tắm khoáng nóng dành cho bạn.

Loại bánh này có nhân thập cẩm, lá dứa, trà xanh, đậu xanh, khoai môn, vừng đen... tùy theo khách đặt hàng.

Những chiếc bánh hình 12 con giáp rất xinh xắn, đáng yêu hay loại bánh nướng có vỏ bọc sô cô la đang là "hàng hot" của Tết Trung thu này.

Tại Mốc 17 (1), phía biên giới Việt Nam tại ngã ba sông biên giới - Ảnh: C.T.V.

Đi Kẻng Mỏ thực sự là một cuộc hành xác bằng xe máy, xe đi chậm như đi bộ và nhiều lúc phải đi bộ thật để đẩy xe trên quãng đường chỉ khoảng… 260km tính từ thị xã Lai Châu! Nhưng tại sao phải khổ sở để đi đến đó? Bởi một lẽ đơn giản thôi, đó là nơi con sông Đà chảy vào đất Việt!

Theo PRNewwire-AsiaNet, Khách sạn Tai O Heritage Hong Kong, được tái tạo từ Đồn cảnh sát Tai O cổ kính xây dựng từ năm 1902, đã được Ủy ban Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng giải xuất sắc tại Lễ trao giải Bảo tồn Di sản Văn hóa châu Á-Thái Bình Dương 2013 diễn ra ngày 3/9 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục