Đèn lồng giăng lối phố cổ Hội An

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2013 | 8:12:07 AM

Khác với vẻ trầm lắng của mùa Trung thu năm nay tại Đà Nẵng, phố cổ Hội An những ngày này đã thêm màu sắc với nhiều loại đèn lồng đẹp mắt.

Tết Trung thu đang cận kề, nhưng nếu như không có sự xuất hiện của những gian hàng bánh Trung thu được đặt rải rác trên các tuyến phố Đà Nẵng thì có lẽ sẽ khó nhận ra chỉ còn vài ngày nữa thôi sẽ đến ngày Tết lớn dành cho thiếu nhi. Các hoạt động tập dượt của những đội múa lân cũng khá thưa thớt trên các tuyến phố của Đà Nẵng.

Với không khí khác biệt hoàn toàn, phố cổ Hội An đang ngập tràn “màu Trung thu” với số lượng đèn lồng được trưng bày tăng lên hẳn so với ngày thường. Du khách bị cuốn hút bởi những chiếc đèn lồng “made in Hội An” với thiết kế độc đáo, lạ mắt và không kém phần rực rỡ. Giá thành của đèn lồng tại đây cũng khá bình dân, 40.000 - 50.000 VND cho sản phẩm có kích thước nhỏ và dao dao động từ 200.000 - 300.000 VND cho những chiếc đèn lồng lớn, được đầu tư công sức nhiều hơn.

Không chỉ vậy, trong những ngày này, nhiều đội lân của các bạn học sinh cũng đã “rục rịch” hoạt động. Các bạn khiến bà con thích thú dù biểu diễn chưa thật sự chuyên nghiệp. Hội An hứa hẹn sẽ là tâm điểm cho giới trẻ và các em thiếu nhi trong những ngày chào đón Tết Trung thu sắp tới.

Cả khu phố được phủ kín bởi hàng trăm chiếc đèn lồng có thiết kế độc đáo, in đậm chữ Việt

 Cả khu phố được phủ kín bởi hàng trăm chiếc đèn lồng có thiết kế độc đáo, in đậm chữ Việt  

Bật lên vẻ đẹp huyền ảo khi được đặt vào bóng tối

 Đèn lồng Hội An làm bật lên vẻ đẹp huyền ảo khi được đặt vào bóng tối

Hội An chắc chắn sẽ trở thành “điểm nóng” cho giới trẻ miền Trung trong những ngày Trung thu sắp tới

 Hội An chắc chắn sẽ trở thành “điểm nóng” cho giới trẻ miền Trung trong những ngày Trung thu sắp tới

 (Theo VTV)

Các tin khác
Nhiều du khách thuê thuyền “thám hiểm” hang động trong lòng núi tại ao Rong.

Không cách quá xa Hà Nội nhưng ao Rong ở Kim Bảng, Hà Nam là một cái tên khá lạ đối với dân phượt, những người thích khám phá cảnh đẹp. Ao như một vũng nước giữa lưng chừng núi đá vôi quanh năm trong xanh, tươi mát cùng hệ thống hang động hoang sơ.

Hang Sơn Đoòng ở tỉnh Quảng Bình, Việt Nam hiện là hang động lớn nhất thế giới. Chiều dài lòng hang lên tới gần 9km, có cả rừng và sông ở trong hang. Mới đây, tờ Huffington Post của Mỹ đã đăng tải loạt ảnh về kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ này.

Cầu Trường Tiền, hình ảnh gắn liền với mảnh đất cố đô

Dù đã hơn 100 năm đi qua, cây cầu duyên dáng soi bóng trên dòng sông Hương, chứng kiến mọi thăng trầm biến cố lịch sử cùng vô vàn 'vết sẹo' thời gian vẫn một biểu tượng đẹp lãng mạn của mảnh đất cố đô.

Du khách quốc tế tham quan,mua sắm ở chợ phiên Cán Cấu, huyện Si Ma Cai

Tỉnh Lào Cai xác định đánh thức tiềm năng những tuyến, điểm du lịch mới là rất cần thiết nhằm giảm tải cho các thắng cảnh du lịch quen thuộc và tạo ra sức hấp dẫn mới cho du lịch Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục