Lỗng lậy chùa Vàng ở Yangon, Myanmar

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2013 | 8:14:39 AM

Chùa Vàng (chùa Shwedagon) ở Yangon, Myanmar sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của quốc gia này.

Vẻ đẹp của chùa Vàng.
Vẻ đẹp của chùa Vàng.

Myanmar từ lâu đã được xem là mảnh đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa dát vàng. Biểu tượng này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Và một trong số đó là chùa Shwedagon (chùa Vàng).

Ngôi chùa có niên đại trên 2.600 tuổi này tọa lạc uy nghi trên đỉnh đồi Singuttara, với những bậc thang dài dẫn vào chùa ở cả bốn hướng. Dấu ấn nổi bật của chùa là tòa tháp vàng khổng lồ cao tới 100m, toàn bộ các tượng Phật tại chùa đều được dát vàng. Qua nhiều thế kỷ, với sự đóng góp của người dân, tổng số lượng vàng được dát trên ngọn tháp và các nơi khác trong chùa đến nay lên tới 60 tấn.

 

Chùa Vàng lung linh trong đêm

Chùa Vàng ở Yangon còn được biết đến là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca - bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo. Những giá trị về tâm linh, kiến trúc và văn hóa độc đáo của chùa Vàng đã góp phần tạo nên sự bùng nổ của du lịch Myanmar, thu hút khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2013.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Không thể phủ nhận, ngô đồi ở vùng cao Yên Bái hôm nay đang là cây kinh tế chủ lực trong cơ cấu cây trồng của các huyện, thị miền Tây. Ẩn trong những giá trị kinh tế ấy, ngô đồi đang tô điểm cho mảnh đất đầy nắng gió vùng cao một sức sống mãnh liệt với những nét thi vị chẳng giống nơi nào.

Sân golf Đà Nẵng

Sân golf Đà Nẵng đã đạt danh hiệu “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2012-2013” trong số những sân golf có từ 18 lỗ trở lên đang hoạt động hoặc đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động trước tháng 12/2012.

Thung lũng lúa trải dài giữa những dãy núi

Lâu nay Bắc Sơn (Lạng Sơn) vốn chỉ nổi tiếng như là một địa danh lịch sử mà ít ai biết rằng nơi đây có một thung lũng trù phú với cảnh sắc đẹp mê hồn.

Lễ hội Fukushima sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi động.

Diễn ra trong 2 ngày (2 - 3/11), lễ hội Fukushima sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với rất nhiều hoạt động đa dạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục