Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/11/2013 | 7:53:39 AM

Ngày 21-11, Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh "Vì sự phát triển bền vững" do Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Ninh Bình và Tổ chức Du lịch thế giới phối hợp tổ chức đã khai mạc tại tỉnh Ninh Bình.

Khu du lịch Tràng An-Bái Đính, điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.
Khu du lịch Tràng An-Bái Đính, điểm du lịch thu hút đông đảo du khách.

Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, Việt Nam coi du lịch tâm linh là loại hình du lịch văn hóa chuyên đề, một nhân tố quan trọng không chỉ mang lại sự tăng trưởng của nền kinh tế mà còn phát huy giá trị tinh thần, lòng yêu nước, niềm tin, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước.

Do vậy, Việt Nam luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hợp tác quốc tế về phát triển du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế cùng tham gia phát triển du lịch nói chung và du lịch tâm linh nói riêng. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, du lịch tâm linh chỉ có thể được phát triển một cách bền vững trong sự hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các nước, các ngành du lịch.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 21 và 22-11 với gần 20 bài phát biểu được trình bày theo 4 chủ đề tập trung vào những nội dung như: Ý nghĩa của du lịch tâm linh; giao lưu văn hóa và du lịch có trách nhiệm; tăng cường sự tương tác giữa người với người thông qua du lịch tâm linh; tính bền vững tại các điểm du lịch tâm linh - phát triển trọng tâm và quản lý có trách nhiệm; sản phẩm du lịch tâm linh - những kinh nghiệm thực tiễn.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Nem măng đắng được làm từ lá măng thay cho bánh đa nem của người miền xuôi, nhân thịt gà tơ, gà đồi cùng lá hẹ, củ kiệu băm nhỏ đậm chất núi rừng Tây Bắc.

“Heineken tưng bừng mùa lễ hội” sẽ mang đến một không gian lễ hội đa sắc màu.

Các đoàn xe hóa trang trình diễn lễ hội trong một đại tiệc âm thanh, ánh sáng đỉnh cao hứa hẹn sẽ khuấy động không khí lễ hội đầy ấn tượng trên bờ biển Nha Trang xinh đẹp.

Biểu diễn cồng chiêng trong lễ hội Tây Nguyên.

Đã tròn tám năm kể từ khi Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại ngày 25-11-2005.

Trang CNN vừa công bố danh sách những công trình dưới lòng đất bậc nhất thế giới, trong đó có mỏ muối ở Ba Lan, hầm mộ Paris (Pháp) và địa đạo Củ Chi (Việt Nam).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục