Mexico ăn mừng Lễ ba Vua

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2014 | 7:56:28 AM

Hàng ngàn người dân Mexico đã tụ tập tại thủ đô Mexico City để có cơ hội tận hưởng một miếng bánh, cắt từ chiếc bánh khổng lồ trong ngày ăn mừng Lễ ba Vua.

Ba vị Vua sẽ phát quà cho các em nhỏ trong ngày lễ này.
Ba vị Vua sẽ phát quà cho các em nhỏ trong ngày lễ này.

Chiếc bánh truyền thống này có chiều dài 1.400 m, nặng gần 9.400kg. Lễ ba Vua ở Mexico giống như ngày lễ Giáng sinh ở các nước châu Âu. Thay vì ông già Noel tặng quà trẻ nhỏ thì ở đất nước này, ba vị Vua là Melchor, Gaspar và Baltasar sẽ thực hiện nhiệm vụ đó.

Ngày tặng quà chính thức là 6/1 và vào thời điểm này, trẻ em Mexico đang tích cực viết thư cho ba Vua.

Truyền thống cùng nhau ăn chiếc bánh khổng lồ đón chào ngày ba Vua cũng là sự kiện thường niên tại đây. Đó là cách thức mọi người cùng nhau chia sẻ thức ăn, cả với những người đói khổ.

Chiếc bánh khổng lồ sẽ được chia cho tất cả mọi người, kể cả những người đói khổ.

(Theo VTV)

Các tin khác

Dưới đây là những tập tục kì lạ có nguồn gốc từ xa xưa mà tổ tiên loài người vẫn thực hiện để khởi đầu một năm mới.

Lễ cúng Po Nai trên núi Chà Bang.

Po Nai là lễ hội truyền thống của người Chăm được tổ chức ở núi Chà Bang (Ninh Thuận), cầu mưa thuận gió hòa của nhà nông.

Cây nêu trên đình chùa Hội An

Ngày 5.1, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết có hơn 50 đình, chùa, miếu, nhà thờ ở làng xã và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại phố cổ Hội An tham gia phục dựng cây nêu ngày tết kết hợp với nghệ thuật sắp đặt đèn lồng mừng xuân Giáp Ngọ 2014.

Lễ hội “Những người da đen và những người da trắng” đầy sắc màu tại thành phố Pasto, Columbia.

Không khí lễ hội “Những người da đen và những người da trắng” (The Carnival of Blacks and Whites) đã và đang diễn ra tưng bừng trong “cơn lốc” sắc màu hóa trang trên các tuyến đường thành phố Pasto (thủ phủ của tỉnh Nariño, tây nam Columbia), đem lại sức sống đầu năm mới cho người dân nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục