Quảng Bình: Điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2014 | 8:19:06 AM

Chuyên mục Du lịch của tờ báo The New York Times đã bình chọn 52 điểm hấp dẫn nhất hành tinh năm 2014, trong đó Quảng Bình, Việt Nam xếp thứ 8 và đứng thứ nhất Châu Á.

Một đoạn cảnh sắc thuộc hang Sơn Đoòng. Tỉnh Quảng Bình có hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới. Và đây là hang có những khối thạch nhũ khổng lồ, và những nhũ đá được kết tinh qua hàng triệu năm với đủ các loại hình khối thỏa sức tưởng tượng của khách du lịch.

Theo mô tả của The New York Times, trong hang Sơn Đoòng có thể chứa được một ngôi nhà cao lên đến 40 tầng. Bên cạnh thạch nhũ, Sơn Đoòng còn chứa trong hang dòng sông ngầm, và một rừng xanh nguyên sinh với thảm thực vật, động vật cực kỳ phong phú.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình đã mở tuyến du lịch khám phá hang Sơn Đoòng với lịch trình du lịch 6 ngày 5 đêm với chi phí mỗi tuor lên đến khoảng 6.000 USD. Mặc dù giá tour du lịch cao, nhưng lượng khách đặt lịch khám phá Sơn Đoòng đã kéo dài đến năm 2016.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Múa

Người Dao ở nhiều vùng ăn Tết từ tháng chạp, tổ chức nhảy múa suốt đêm để thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên và cầu mong mùa màng tươi tốt.

Le le xào bầu.

Le le là một loài chim trời, thường sống ở những đồng cỏ hoang vu, nơi có nhiều lung bào, nhất là ở Đồng Tháp và vùng tứ giác Long Xuyên.

Atiso là 1 trong 3 đặc sản của Lâm Đồng lọt Top đặc sản quà tặng Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố Top đặc sản quà tặng Việt Nam (lần 1 - 2013) gồm có 50 đặc sản quà tặng. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có 3 đặc sản được công nhận là Atiso Đà Lạt, mứt Đà Lạt và chè Bảo Lộc.

Những năm trước, việc vào tận trong cung Bà chúa Kho là điều cực khó nếu không quen. Nhưng năm nay, chỉ cần sắp lễ thành tâm, Ban tổ chức đền Bà chúa Kho sẽ mở hậu cung cho khách thập phương vào lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục