Xã Nghĩa Lợi 15 hộ gia đình làm du lịch cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2015 | 8:02:39 AM

YBĐT - Đến nay toàn xã có 15 hộ gia đình làm du lịch công đồng, trong đó ở bản Xà Rèn có 9 hộ, Bản Chao có 6 hộ.

Du khách đến với xã Nghĩa Lợi ngày càng nhiều
Du khách đến với xã Nghĩa Lợi ngày càng nhiều

Nhằm thực hiện tốt Đề án "Xây dựng thị xã văn hóa - du lịch Nghĩa Lộ" của thị xã Nghĩa Lộ, trong thời gian qua, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi đã tuyên truyền, vận động và có nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng.

Nhờ vậy, đến nay toàn xã có 15 hộ gia đình làm du lịch công đồng, trong đó ở bản Xà Rèn có 9 hộ, Bản Chao có 6 hộ. Thu nhập bình quân đạt 50 - 80 triệu đồng/hộ/năm. Hiện xã Nghĩa Lợi đang tuyên truyền, vận động để xây dựng cả bản Xà Rèn làm du lịch cộng đồng. Đây là hướng đi mới để người dân nơi đây thoát nghèo vươn lên làm giàu bền vững.

Văn Tuấn

Các tin khác

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 với chủ đề “Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa” sẽ được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016).

Văn hóa dân tộc Thái luôn có sức hút với du khách.
Trong ảnh: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2015.

YBĐT - Sự liên kết hợp tác vùng không chỉ giúp các địa phương kết nối xây dựng thành một tour tuyến, điểm đến du lịch mà còn giúp các địa phương trong nhóm liên kết tiết kiệm được chi phí quảng bá xúc tiến.

Ảnh minh họa.

“Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015” sẽ diễn ra vào ngày 28-29/11/2015 tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Tổ chức Công ước Ramsar đã ra quyết định công nhận Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen thuộc tỉnh Long An là khu Ramsar - vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về đa dạng sinh học và bảo tồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục