Sẽ có Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2016 | 2:23:23 PM

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016, với đội ngũ phi công đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hà Lan, Malaysia, Thụy sỹ, Hàn Quốc, Mỹ, Philippines…

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016.
Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016.

Sáng nay 9-3, ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, tại buổi làm việc giữa đại diện Công ty TNHH Ballooning Media với Ban Tổ chức Festival Huế 2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Dung, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế lần thứ 9-2016 đã đồng ý cho tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016.

Theo bà Võ Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Ballooning Media, Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016 không chỉ là hoạt động thể thao mang tầm quốc tế mà còn là sản phẩm văn hóa và du lịch trong thời kỳ hội nhập.

Dự kiến, Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế gồm các hoạt động biểu diễn: Khinh khí cầu bay tự do với độ cao từ 300-500m, bán kính 5-10km; Khinh khí cầu mini neo đậu tại chỗ và bay lên ở độ cao 30-50m; Ánh sáng Khinh khí cầu; cùng các hoạt động đi kèm: cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc yêu thương”, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bầu trời muôn sắc”, Ngày hội Thả điều ước theo bong bóng…

Đội ngũ phi công đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hà Lan, Malaysia, Thụy sỹ, Hàn Quốc, Mỹ, Philippines…Thời gian biểu diễn từ ngày 4 đến sáng 5-5-2016.

Cũng theo ông Chế Công Chung, nhóm múa Halleluya (Israel), thành lập vào năm 1988, đã nhận lời biểu diễn phục vụ công chúng và du khách tại Festival Huế 2016 diễn ra từ ngày 29-4 đến 4-5. Với phong cách tươi mới, rực rỡ, Halleluya đã thực sự “càn quét” Israel và thế giới bằng tinh thần trẻ trung, kết hợp đa dạng các tiết mục biểu diễn.

Ngoài ra, đã có hơn 20 đoàn nghệ thuật đại diện cho tinh hoa văn hóa 5 châu lục đăng ký đến Huế biểu diễn trong những ngày diễn ra Festival Huế 2016 như: Nhóm múa dân gian Amurskie Zori (Nga), nhóm tam tấu Michael Milczarek của Ba Lan, ban nhạc Della Mae của Mỹ, ban nhạc Germein Sisters của Australia…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế MITT (Nga) lần thứ 23 để tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách du lịch Nga và bạn bè khắp thế giới.

Hội An là điểm đến được du khách quốc tế ưa thích.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An-Taste the World (Hương vị thế giới) sẽ diễn ra từ ngày 14-20/3.

Du khách trẩy hội Đền Hùng năm 2015.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16-4 (tức từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Ba aÂm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Lễ hội do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau.

Đồng bào Dao đỏ xã Khai Trung (Lục Yên) chuẩn bị lễ Cầu mùa.

YBĐT - Mỗi dân tộc trên địa bàn huyện Lục Yên đều có những nét văn hóa đặc sắc riêng thể hiện nếp sống, phong tục tập quán. Đối với người Dao đỏ xã Khai Trung (Lục Yên) thì lễ Cầu mùa là một trong những nghi lễ quan trọng nhất được tổ chức vào dịp tháng Giêng và Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục