Đà Nẵng có lễ hội diều trên bãi biển

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2016 | 9:36:40 AM

Cuối tháng 8 này, lễ dội diều sẽ diễn ra tại bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) với sự tham gia của các câu lạc bộ diều đến từ Huế, Hội An, thành phố Hồ Chi Minh và Đà Nẵng.

Lễ hội diều sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 27 và 28/8.
Lễ hội diều sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 27 và 28/8.

Mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh, UBND TP Đà Nẵng vừa cho phép Trung tâm tổ chức sự kiện và lễ hội thành phố tổ chức chương trình "Lễ hội Diều - Đà Nẵng sắc màu 2016", tại biển Mỹ Khê (đối diện vòng xoay đường Võ Văn Kiệt -Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà).

Diễn ra trong hai ngày 27-28/8, lễ hội bao gồm biểu diễn thả diều nghệ thuật với sự tham gia của các câu lạc bộ. Mỗi đội tham gia hứa hẹn mang đến cho khán giả những nét đặc trưng riêng về kiểu cách cũng như văn hóa chơi diều. Hàng chục con diều với hình dáng độc đáo và rực rỡ sắc màu sẽ hòa quyện với không gian biển của Đà Nẵng.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động phong phú như cuộc thi trang trí diều, trưng bày diều và lồng đèn. Khán giả sẽ được tham gia sắp đặt và vẽ tranh cát trên lốp xe tái chế, chơi bịt mắt đánh chuông, đi cà kheo, qua cầu đập trống, cầu khỉ gánh gồng…

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chùa Trấn Quốc và đường Thanh Niên nhìn từ trên cao.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Công ty Hành trình Việt VNTRIP (VNTrip.Vn) hợp tác phát động dự án “Super Selfie” – chụp ảnh từ khoảng cách xa nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tăng trưởng cho du lịch Việt Nam.

Các em nhỏ tham gia vẽ mặt nạ trong sự kiện Trung thu năm 2015.

Lễ hội mặt nạ chào Trung thu 2016 sẽ được tổ chức lần lượt vào đầu tháng 9 tới đây tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Du khách chinh phục hang Sơn Đoòng (Ảnh: Vườn QG Phong Nha- Kẻ Bàng).

Ngày 15-8, Công ty TNHH một thành viên Chua Me Đất (Oxalis) bắt đầu mở bán tour “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” năm 2017 với giới hạn số lượng khách là 500 người.

Tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro- Một trong những sự kiện lịch sử- văn hóa của 2 dân tộc Việt- Nhật.

Trong các ngày từ 13 đến 16/8, tại Hội An (tỉnh Quảng Nam), UBND thành phố Hội An và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, TP Sakai (Nhật Bản) phối hợp tổ chức Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 14.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục