Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/1/2019 | 9:22:04 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch.

Hồ Thác Bà.
Hồ Thác Bà.

Mục tiêu của Đề án nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.

Truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.

Theo Đề án, nội dung tuyên truyền gồm: 

1- Thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch; 

2- Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế; 

3- Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

Các nội dung trên được tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện; truyền thông qua hệ thống Internet và truyền thông qua các hoạt động khác như: Cung cấp tài liệu truyền thông về du lịch đưa lên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông để phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham khảo; xây dựng, xuất bản ấn phẩm về du lịch để tổ chức truyền thông tại các hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức cuộc thi tuyên truyền quảng bá hình ảnh về du lịch...

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hang Sơn Đoòng - một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới.

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn thông tin do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) mới công bố cho biết, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 14 đến 19-1-2019 tại TP Hạ Long. (Ảnh: internet)

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 14 đến 19-1-2019, tại Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề "ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (ASEAN - The power of one). Bộ VH,TT&DL cho biết, sẽ có hơn 20 sự kiện lớn được tổ chức tại Diễn đàn lần này.

Các nghệ sỹ nhiếp ảnh sáng tác tại Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

YBĐT - Tác phẩm của các nhiếp ảnh gia, nhà báo, văn nghệ sỹ, người đam mê ảnh hay của khách du lịch chính là thông điệp mạnh mẽ tôn vinh cái đẹp, làm chạm tới trái tim và rung động lòng người, để rồi du khách khi đã ngắm ảnh thì lại muốn một lần tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong bức ảnh ấy. 

Anh Vũ Bá Thọ hướng dẫn du khách các góc ảnh đẹp trên cánh đồng hoa.

YBĐT - Những ngày này, đứng từ trên cầu Bách Lẫm (thành phố Yên Bái) phóng tầm mắt xuống phía dưới có thể thấy những sắc trắng, hồng, tím của cánh đồng hoa bướm đang thì nở rộ. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục