Hàn Quốc miễn thị thực cho du khách quốc tế tới đảo Jeju và Yangyang

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2022 | 12:57:06 PM

Ngày 4/5, Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc Jeon Hae-cheol cho biết từ ngày 1/6 tới nước này cho phép nhập cảnh miễn thị thực đối với các du khách quốc tế tại các sân bay quốc tế Jeju và Yangyang, qua đó nối lại chương trình miễn thị thực đã bị đình chỉ trong hơn 2 năm qua do đại dịch COVID-19.

Hành khách tại phòng chờ sân bay Quốc tế Jeju.
Hành khách tại phòng chờ sân bay Quốc tế Jeju.

Theo Bộ trưởng Jeon Hae-cheol, Chính phủ Hàn Quốc hy vọng tăng lượng du khách quốc tế và thúc đẩy thị trường du lịch nước này bằng cách nới lỏng chính sách nhập cảnh. 

Ngoài ra, các đoàn du lịch có từ 5 người trở lên đến từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ qua sân sân bay quốc tế Yangyang nằm trên bờ biển miền Tây Hàn Quốc có thể lưu lại nước này 30 ngày không cần thị thực. 

Kể từ năm 2002, Hàn Quốc đã triển khai hệ thống miễn thị thực, theo đó, mọi du khách nước ngoài, ngoại trừ những du khách đến từ 24 quốc gia do Bộ Tư pháp Hàn Quốc xác định, có thể lưu lại đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền Nam Hàn Quốc 30 ngày mà không cần thị thực. Tuy nhiên, chương trình này đã bị đình chỉ từ ngày 4/4/2020 sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Các chuyến bay quốc tế cũng phải ngừng hoạt động tại sân bay quốc tế Jeju từ tháng 4/2020. 

Trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 hiện đang có dấu hiệu giảm, Hàn Quốc đã nới lỏng một loạt các hạn chế biên giới, theo đó miễn cách ly đối với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ. Chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời trong nỗ lực đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường như trước đại dịch.

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay, Yên Bái được nhiều du khách lựa chọn bởi không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều hoạt động, sự kiện đa dạng, hấp dẫn tại các khu, điểm du lịch cùng sự thân thiện, mến khách của người dân. Du lịch Yên Bái đang vượt qua những "nốt trầm”, từng bước khẳng định vị thế của ngành "công nghiệp không khói” trong phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng nay 2/5 nhiệt độ Sa Pa giảm xuống còn 9 độ C.

Hiếm năm nào vào đầu tháng 5, tại Sa Pa (Lào Cai) lại xuất hiện rét Nàng Bân khiến nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 9 độ C như sáng nay, ngày 2/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay trùng vào ngày cuối tuần cũng là dịp thành phố Yên Bái khai trương 2 tuyến phố đi bộ là Hào Gia, phường Đồng Tâm và Lý Đạo Thành, phường Nguyễn Thái Học. Tại các tuyến phố đi bộ cũng như khu trung tâm thành phố diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nên thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là vào các buổi tối.

Nối tiếp chuỗi các hoạt động du lịch Mù Cang Chải năm 2022, ngày 1/5, huyện Mù Cang Chải tổ chức Phiên chợ vùng cao nhằm giới thiệu, quảng bá, chào bán các sản phẩm, hàng hóa đặc sắc của địa phương, đồng thời cũng là nơi tham quan cho du khách.di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục