Chuẩn bị rước Canarval tại Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Lễ hội cơm mới đền Đông Cuông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/10/2023 | 10:05:11 AM

Hoạt động rước Canaval trong khuôn khổ Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Lễ hội cơm mới đền Đông Cuông năm 2023 tại xã Đông cuông, huyện Văn Yên với trên 200 người dân tham gia .

Lễ rước Canaval năm nay ở đền Đông Cuông sẽ có 200 người  tham gia
Lễ rước Canaval năm nay ở đền Đông Cuông sẽ có 200 người tham gia

Được biết, trong lễ  rước Canaval năm nay, người dân tham gia sẽ mặc trang phục áo dài truyền thống, trang phục dân tộc Tày Khao, dân tộc Dao. Đội rước bao gồm trống, chiêng cờ hội, cầm bát bửu và múa xòe.  Tiếp đó là kiệu sản vật nông nghiệp của các thôn trong xã dâng Mẫu Thượng Ngàn, gồm mâm cốm và các loại bánh: bánh tẻ, bánh chưng, bánh lẳng, bánh lá chít cũng như các loại quả, cum lúa, măng tươi, ngô quả, bánh dày, xôi ngũ sắc, khoai sọ, sắn…

Thông qua rước Canaval thể hiện lòng thành kính, mang những sản vật tinh túy của đất trời, ngon nhất của mùa vụ dâng lên tạ ơn Mẫu Thượng ngàn, Ngọc Hoàng và các đấng thần linh, thể hiện sự biết ơn của người dân đối với đất trời đã cho mùa màng tốt tươi, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


V. T (Biên tập)

Tags Canarval Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn Lễ hội cơm mới đền Đông Cuông

Các tin khác
Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Thác Mộng Mơ, huyện Văn Chấn thu hút khách ngày hè.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua là những ngày nắng nóng gay gắt trên cả nước nên lượng khách đổ đến các thác nước vừa tắm thác, tham quan vừa trải nghiệm các hoạt động sinh thái dã ngoại tăng đột biến. Nhiều chủ điểm du lịch sinh thái khai thác suối, thác trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhận định: Chưa năm nào loại hình du lịch này lại thu hút đông khách đến thế, trung bình mỗi nơi có tới hàng trăm lượt, có nơi cả nghìn khách mỗi ngày.

Các hoạt động nằm trong Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5/2024 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tổ chức điều tra tài nguyên du lịch nhằm hướng đến hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục