Thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu đón 320 nghìn lượt khách du lịch trong năm 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2024 | 3:21:31 PM

YênBái - Năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ 303 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế 26 nghìn lượt người, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 275 tỉ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Du khách đăng kí nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Chuồn Chuồn, thị xã Nghĩa Lộ.
Du khách đăng kí nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Chuồn Chuồn, thị xã Nghĩa Lộ.

Trong năm 2023, thị xã đã khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch của địa phương, hoạt động du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; duy trì và phát triển các điểm du lịch mới được khai thác và đưa vào hoạt động. Đặc biệt, thị xã cũng định hướng hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp và chủ thể trực tiếp triển khai hoạt động du lịch dịch vụ. Nhờ đó, những năm gần đây hoạt động du lịch dịch vụ của thị xã đã thay đổi rõ rệt, chất lượng dịch vụ được nâng lên.

Trong năm, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ 303 nghìn lượt khách. Trong đó, khách quốc tế 26 nghìn lượt người, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 275 tỉ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Năm 2024, thị xã phấn đấu đón 320 nghìn lượt khách du lịch. Trong đó: 45 nghìn khách quốc tế; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 290 tỉ đồng. 

Để đạt kế hoạch đã đề ra, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục triển khai các phương án, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Đồng thời liên kết mời gọi đầu tư; nâng cao chất lượng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trú trọng bảo tồn nghề truyền thống và tôn tạo các di tích lịch sử để du khách được trải nghiệm nhiều hơn khi đến với Nghĩa Lộ.

Minh Huyền   

Tags Thị xã Nghĩa Lộ du lịch Lễ hội Mường Lò

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 16/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến của các cơ quan, đơn vị về thúc đẩy phát triển du lịch thị xã.

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục