Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 1-2024 đạt cao kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2024 | 2:32:35 PM

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng 12-2023 và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2024 cao kỷ lục.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2024 cao kỷ lục.

Con số này cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ tháng 3-2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Chiều 29-1, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã cao kỷ lục, bằng thời điểm trước dịch Covid-19.

Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019.

Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 84 nghìn lượt, Mỹ đứng vị trí thứ 4 với 76 nghìn lượt.

Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Australia vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 với 61 nghìn lượt, Malaysia xếp thứ 7 với 49 nghìn lượt, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).

Ở thị trường châu Âu, những quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều, gồm: Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt).

Theo nhận định chung, bên cạnh thị trường châu Á vẫn giữ tốc độ tăng trưởng đều, thì ngay trong tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng rất tốt từ các thị trường ở châu Âu sau khi được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (tăng 37,4%), Pháp (tăng 18,6%), Đức (tăng 25,0%), Italia (tăng 62,9%), Nga (tăng 41,2%)... Sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương.

Như vậy có thể thấy, ngay từ đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã đón nhận tin vui khi đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Đây chính là động lực lớn để du lịch Việt Nam có thể đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng thời điểm năm 2019 (trước dịch Covid-19).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, với sự hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc, ASEAN vừa ra mắt trang thông tin điện tử Du lịch Đông Nam Á - Trung Quốc, một sáng kiến trong Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN (MPAC) 2025, nhân dịp khởi động Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024.

Lễ hội khinh khí cầu Thụy Sĩ lần thứ 44 diễn ra tại Chateau-d'Oex. Đây là một thị trấn nhỏ, yên bình và xanh mát nằm gần dãy núi Alps nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Lễ hội khinh khí cầu Thụy Sĩ lần thứ 44 diễn ra tại thị trấn Chateau-d'Oex thu hút rất nhiều người yêu thích khinh khí cầu và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.

25 đơn vị của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du lịch được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN 2024

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (ATF) 2024, tối 26/1, tại thủ đô Vientiane, Lào, Ban tổ chức đã trao các Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2024.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Mù Cang Chải tại Ngày hội hoa sơn tra năm 2023 xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Một năm “bắt tay” cùng nhau vượt qua khó khăn, phát triển du lịch, 5 huyện: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cùng Mường La, Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã bước đầu tạo được mối liên kết, tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục