Để Đền Hùng trở thành công viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 3:59:06 PM

Năm 1962, khi Bác Hồ về thăm Đền Hùng, Người từng căn dặn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Phú Thọ cần chú ý bảo vệ, trồng thêm hoa, cây cối để Đền Hùng ngày càng trang nghiêm, đẹp đẽ… để Đền Hùng thành công viên cho con cháu sau này tham quan. Hơn 60 năm qua, khắc ghi lời dạy đó của Bác, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ, Đền Hùng ngày càng được đầu tư xây dựng, khang trang, đẹp đẽ xứng tầm là nơi thờ tự tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

(Theo Báo Phú Thọ)

Các tin khác
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 tại Tuyên Quang. Ảnh tư liệu

Từ ngày 27/4 - 2/5, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức chương trình Năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước, quốc tế và các nhà đầu tư.

Khách du lịch hào hứng ghi lại khoảnh khắc đẹp với hoa tớ dày Mù Cang Chải.

Những năm gần đây, các huyện, thị miền Tây Yên Bái không chỉ hấp dẫn khách du lịch bằng bản sắc văn hóa các dân tộc, bằng cảnh quan thiên nhiên mà còn là những trải nghiệm mới từ những mùa hoa bản địa đặc trưng đem lại.

Tour du lịch Về miền Di sản UNESCO ghi danhlấy địa danh đền Hùng làm trung tâm.

Nhân giỗ Tổ Hùng Vương và lễ hội đền Hùng năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh". Tour du lịch lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính đến các điểm danh lam, thắng cảnh trong tỉnh.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đã thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Không chỉ nổi tiếng và thu hút du khách đến với “mùa vàng”, Mù Cang Chải còn thôi thúc bước chân du khách trở lại để được khám phá một vẻ đẹp khác của những thửa ruộng bậc thang lưng trời, đó là “mùa nước đổ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục