Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/6/2025 | 10:38:19 AM

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục.

Sương muối phủ trắng khu vực Cột cờ đỉnh Fansipan.
Sương muối phủ trắng khu vực Cột cờ đỉnh Fansipan.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn phân tích của Hana Tour ngày 23/6 cho biết, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm và văn hóa bản địa độc đáo là những yếu tố giúp Sa Pa nhanh chóng trở thành một "hiện tượng du lịch mới" tại thị trường Hàn Quốc. Đáng chú ý, hình ảnh Sa Pa còn được quảng bá mạnh mẽ thông qua các nền tảng giải trí số, nội dung video và mạng xã hội, tạo sức lan tỏa lớn đến nhóm du khách trẻ.

Một lãnh đạo của Hana Tour chia sẻ Sapa đang nổi lên như điểm đến thay thế lý tưởng cho các du khách Hàn Quốc từng ghé thăm Việt Nam. Trong quý III/2025, số lượng đặt phòng tại khu vực này đã tăng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đón đầu xu hướng này, Hana Tour đã thiết kế gói sản phẩm đặc trưng mang tên "Fansipan WOW PASS”, giúp du khách khám phá đỉnh Fansipan – "nóc nhà Đông Dương” – bằng hệ thống cáp treo và tàu điện một ray. Tour Hà Nội – Sa Pa 5 ngày cũng được xây dựng theo mô hình trải nghiệm toàn diện, kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng như bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa và các thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Nằm ở độ cao trên 1.500 m so với mực nước biển, Sa Pa được ví như "Thụy Sĩ của Việt Nam” nhờ khí hậu ôn hòa, phong cảnh ngoạn mục và kiến trúc mang đậm nét châu Âu. Đồng thời, sự giao thoa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số nơi đây đang tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt với khách du lịch quốc tế, đặc biệt là từ Đông Bắc Á.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - di tích quốc gia đặc biệt trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Trạm Tấu hiện có 43 cơ sở dịch vụ lưu trú đang hoạt động. Mặc dù dịp hè không phải là thời điểm “vàng” để Trạm Tấu đón khách, tuy nhiên trước nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của người dân, các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện đều sẵn sàng tâm thế để đón du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Đoàn tàu Thống Nhất ở ga Sài Gòn.

Nữ du khách Australia Nannette Holliday dành 36 giờ đi tàu Thống Nhất xuyên Việt, khám phá cảnh sắc, con người và nhịp sống dọc theo dải đất hình chữ S.

Chị Thu Ngọc cùng gia đình tại An Lành Farm ở xã Bạch Hà, huyện Yên Bình.

Trong nhịp sống hối hả, xô bồ của đô thị, xu hướng tìm về những không gian xanh mát, yên bình ven các đô thị đang ngày càng được ưa chuộng. Tại Yên Bái, trào lưu du lịch “staycation” (du lịch tại nơi mình sinh sống) hoặc những chuyến đi ngắn ngày đến các địa điểm lân cận thành phố đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách và người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục