Việt Nam lần đầu tiên dự cuộc thi làm bánh quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2010 | 8:22:06 AM

Ngày 19.8, Tập đoàn Lesaffre (Pháp), đơn vị tổ chức The Bakery World Cup cho biết năm nay Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham dự cuộc thi làm bánh mì và bánh ngọt quốc tế lần thứ 3.

Vòng loại tại Việt Nam sẽ khởi tranh tại TP.HCM vào ngày 25.8 với 35 ứng viên đến từ những thương hiệu trong làng ẩm thực Việt Nam như siêu thị Big C, ABC Bakery, các khách sạn như Caravelle, Intercontinental, Melia, Sheraton, trường Hoa Sữa, trường Sesame. 12 thợ bánh giỏi nhất Việt Nam sẽ được chọn để tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 12.2010. Ba ứng viên đạt điểm cao nhất trong vòng thi chung kết này sẽ lập thành một đội, đại diện Việt Nam tham dự vòng loại châu Á diễn ra tại  Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng 5.2011. 

(Theo TNO)

Các tin khác
Ngày càng có nhiều du khách đến với khu du lịch cộng đồng thôn Ngòi Tu, xãVũ Linh. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Chú trọng đẩy mạnh và quảng bá tốt cho hoạt động du lịch, hết năm 2009, huyện Yên Bình đã đón hàng ngàn lượt du khách đến thăm quan, trong đó có trên 7.000 lượt du khách thăm quan hồ Thác Bà, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Trong mùa lễ Vu Lan, chuỗi nhà hàng Seoul Garden tại TP HCM ra mắt chương trình “Món chay mùa Vu Lan” vào các ngày 29 tháng 6 âm lịch và mùng 1, 14 và 15 tháng 7 âm lịch (tức ngày 9, 10, 23 và 24/8 dương lịch).

Lãnh thổ Việt Nam chạy dọc bờ biển phía đông của bán đảo Đông Dương, với chiều dài bờ biển 3.444 km tiếp giáp với vịnh Bắc Bộ, biển Đông và vịnh Thái Lan. Chính nhờ vị trí địa lý vô cùng thuận lợi này mà ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, nhất là các bãi biển chạy dọc từ Nam ra Bắc của nước ta. Chúng tôi xin giới thiệu 5 bãi biển nên đến vào mùa hè này tại Việt Nam.

Lễ rước trên sông Chảy trong Lễ hội Đền Đại Cại ở Yên Bái.

Theo thống kê của Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), hiện nay trên cả nước có khoảng trên 4 vạn di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh. Trong đó, có hơn 3 nghìn di tích được xếp hạng cấp quốc gia, hơn 5 nghìn di tích xếp hạng cấp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục