Nepal điểm du lịch mới cho du khách Việt

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2013 | 8:32:27 AM

Ngày 15-5, tại Hà Nội, Ủy ban Du lịch Nepal, Hiệp hội Lữ hành Nepal phối hợp với Công ty du lịch Đông Dương (Indochina Travel Services) tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Nepal.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá vẻ đẹp đất nước và con người Nepal vốn từ lâu đã có mối quan hệ bền chặt với Việt Nam, như là một điểm đến mới đối với du khách Việt Nam.

Nepal vốn được biết đến là một quốc gia hòa bình, là vùng đất của sự hiếu khách, con người thân thiện, lễ hội quanh năm; là điểm đến cho du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch thiền, nơi dừng chân để chiêm ngưỡng các di sản văn hóa và tự nhiên của thế giới và rất nhiều điều hấp dẫn khác nữa để khám phá. Trong năm 2012, Nepal đã đón 796.946 du khách, tăng 8,2% so với năm 2011. 

Đáng chú ý, trong năm nay, Nepal sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn, hấp dẫn đối với du khách. Đó là Lễ kỷ niệm 60 năm chinh phục thành công đỉnh Everest (diễn ra từ 26-29/5/2013). Theo đó sẽ có một hội thảo cấp cao và một lễ hội đầy màu sắc để vinh danh các nhà leo núi. Mặt khác, còn có một cuộc thi siêu marathon sẽ được tổ chức song song với cuộc thi marathon mang tên Tenzing Hillary Everest nhằm kỷ niệm lần thứ 60 cuộc thi chạy marathon được tổ chức tại Everest (vốn được coi là cuộc thi chạy tại nơi cao nhất thế giới).

 

Hơn nữa, Chính phủ Nepal cũng đã triển khai tuyến du lịch dài 1.700 km dọc theo dãy Hymalaya hùng vĩ. Tuyến du lịch này bắt đầu từ biên giới phía đông, vùng cận Kanchenjunga và kéo dài sang phía tây, nơi có đỉnh núi cao nhất thế giới (8.000m). Tuyến du lịch mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng sự đa dạng kỳ thú từ phong cảnh, hệ sinh thái, con người và văn hóa; từ loài báo tuyết đến gấu trúc đỏ; từ rừng cận nhiệt đới đến hệ sinh thái mỏng manh của vùng núi cao; từ tộc người Sherpas nổi tiếng tới những tộc người theo thuyết Shamanism và tới cả nền văn hóa Phật giáo Bön Buddhist. 

Tạp chí hướng dẫn du lịch hàng đầu thế giới, Lonely Planet đã xếp hạng Mustang Nepal, vốn được coi là cấm thành, là một trong ba vùng đất nên đến nhất trong năm 2013. Nepal cũng được tạp chí Lonely Planet bình chọn là điểm đến đáng giá nhất trong năm nay.

Hơn thế, Wanderlust, một tạp chí du lịch Anh quốc trong tháng 5-2013 đã đánh giá rặng Annapurna và tuyến du lịch dọc theo dãy Himalaya xuất phát từ Nepal là một trong 37 địa điểm tốt nhất để đi bộ. Số phát hành tháng 5-2013 của tạp chí National Geographic Traveller đã đánh giá chuyến đi tới tiền trạm để lên đỉnh Everest là một trong 50 chuyến đi đáng đến trong cuộc đời.

(Theo HNMO)

Các tin khác
6 cơ quan ký kết quy chế bảo vệ du khách

Khi du khách đến Đà Nẵng du lịch mà gặp trở ngại từ chuyện ăn uống, chỗ ở, bị "chặt chém"… sẽ được hỗ trợ và bảo vệ tối đa.

Tới London cho các món nội tạng, New York để nếm những món chế biến từ thịt lợn, hay món bánh bao ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Tạp chí Business Insider vừa chọn nền văn hóa địa phương tại Việt Nam vào tốp 10 tour tham quan có nền văn hóa địa phương độc đáo.

BTC Festival Quảng Nam sẽ miễn phí vé tham quan cho khách vào khu di tích Mỹ Sơn.

BTC Festival Quảng Nam 2013 cho biết, sẽ khai trương và giới thiệu đến các hãng lữ hành, du khách trong và ngoài nước nhiều sản phẩm du lịch mới nhân dịp Festival diễn ra vào tháng 6 này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục