Toyota Corolla Hatchback có thêm động cơ tăng áp 1.2L
- Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2018 | 8:25:03 AM
Dù chưa ra mắt toàn cầu (dự kiến vào ngày 26-6), chiếc Corolla thế hệ mới của Toyota đã có buổi chạy thử tại đường đua Fuji (Nhật Bản).
|
Corolla Hatchback vốn từng mang tên Auris tại thị trường nội địa, và chia sẻ tương đồng với dòng sản phẩm Altis của Toyota trên toàn cầu. Thế hệ mới được xếp vào phân khúc cỡ trung, với kích thước dài 4.375mm, rộng 1.790mm và cao 1.460mm, dựa trên trục cơ sở 2.640mm.
Tại Nhật Bản, người tiêu dùng sẽ có hai lựa chọn về hệ truyền động. Trong đó, loại 2 ZR-FXE gồm động cơ dung tích 1.8L kết hợp với mô tơ điện được chia sẻ trực tiếp từ dòng gầm cao cỡ nhỏ C-HR, sẽ song hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp (CVT).
Điều thú vị là dù công suất sản sinh tương đương với C-HR (116 mã lực và 185Nm), giới hạn tua máy trên Corolla Hatchback được nâng thêm 500 vòng/phút để tăng cường độ nhanh nhạy trong vận hành. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao hơn với động cơ tăng áp 1.2L cũng sẽ có mặt.
Một điểm đặc biệt nằm ở chỗ Corolla Hatchback mới cũng là mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản sở hữu iMT (số tay thông minh) 6 cấp với cơ chế đồng bộ tua máy và hỗ trợ tăng tốc từ vị trí đứng yên (Launch Assist).
Ngoài ra, xe cũng được trang bị cơ chế hỗ trợ vào cua chủ động (ACA: Active Cornering Assist) với khả năng sử dụng phanh để cải thiện đường vào cua của xe; hệ thống giảm xóc biến thiên thích ứng (AVS: Adaptive Variable Suspension) với các bộ thụt điều khiển điện.
Ngoài những "món mới" nêu trên, Corolla Hatchback sở hữu thiết kế phong cách mới nhất của Toyota, vốn đã hiện diện trên Mirai và Prius. Với nhiều người dùng, kiểu dáng này được cho là hơi trẻ trung so với hình ảnh lâu nay của Corolla. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản đang chú trọng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi và cải thiện cảm giác lái, đây cũng là thay đổi khá hợp lý.
Các tin khác
Nhà sản xuất xe Đức EDAG xác nhận vừa nhận được đơn đặt hàng của Vinfast thực hiện thiết kế tổng thể một mẫu chiếc xe điện dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Từ tháng 7 trở đi, số lượng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước sẽ tăng dần. Nhưng cuối năm, nhu cầu về xe thường tăng cao khiến giá những mẫu xe ăn khách khó giảm. Thậm chí, dù các hãng có giảm giá bán, nhưng xe thiếu thì các đại lý cũng tự ý nâng giá lên bằng mọi cách.
Ứng dụng thông tin giao thông, dẫn đường dựa trên thông tin chia sẻ từ cộng đồng vừa được Ford đưa lên các các dòng xe mới thông qua hệ thống SYNC và điện thoại iPhone.
Khi bỏ ra hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng để mua một chiếc ôtô mới, chắc hẳn ai cũng mong muốn xe sẽ luôn hoàn hảo trong vài năm đầu. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực; ví dụ như xe mới có thể bị các lỗi không thể tránh khỏi.