Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua (19 - 25/10) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng 64 % so với tuần trước. Cụ thể, trong tuần có 3.214 xe được nhập khẩu về Việt Nam, tương ứng đạt 64,2 triệu USD. Đây là một trong những tuần có số lượng ô tô nhập nhiều nhất tính từ đầu năm.
Xét về xuất xứ, ô tô từ Thái Lan dẫn đầu với 2.054 chiếc, từ Indonesia với 932 chiếc, từ Nhật Bản với 156 chiếc, từ Trung Quốc với 37 chiếc, từ Đức với 22 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 5 thị trường này chiếm tới 99,6% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.
Ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.465 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 705 chiếc...
Về chủng loại, trong tuần có 2.367 xe ô tô con dưới 9 chỗ được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 44,68 triệu USD, chiếm 73,6 % lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này nhiều hơn so với tuần trước 1.096 chiếc.
Xe tải các loại có 823 chiếc được nhập khẩu, trị giá gần 15,5 triệu USD. Trong đó có 582 xe xuất xứ Thái Lan, 227 chiếc từ Indonesia...
Ô tô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần có 7 chiếc được nhập với tổng trị giá đạt 217 nghìn USD. Toàn bộ số xe này có xuất xứ từ Thái Lan và được làm thủ tục nhập khẩu ở khu vực cảng Hải Phòng.
Thông tin sơ bộ ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu với cơ quan Hải quan trong tuần qua.
Ngoài ra, các doanh nghiệp nhập khẩu 17 xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 3,9 triệu USD.
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, cả nước chi 66,7 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, giảm 17,3% so với tuần trước. Thị trường nhập khẩu chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan Indonesia, Đức.
Theo đại diện nhiều hãng xe, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến từ giờ cho đến cuối năm sẽ rất sôi động. Lượng xe nhập khẩu sẽ tiếp tục tăng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
(Theo VOV)