Toàn thân được làm bằng vật liệu sợi carbon bóng loáng, nổi bật, chiếc xe này còn hội tụ một số điểm đặc biệt khác...
|
|
Bugatti đã trình làng mẫu Centodieci đặc biệt tại Tuần lễ Xe hơi Monterey diễn ra hồi trung tuần tháng trước, và sự hiện diện của chiếc "siêu siêu xe" EB110 SS phiên bản đặc biệt đã thu hút sự chú ý đặc biệt bên cạnh những chiếc EB110 SS nguyên bản.
Đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc EB110 được cho là duy nhất trên thế giới có toàn thân bằng vật liệu sợi carbon bóng loáng, kiêu hãnh đỗ cạnh một chiếc Koenigsegg Jesko màu trắng tinh.
Toàn thân bằng vật liệu sợi carbon không phải là điều duy nhất khiến chiếc EB110 SS trở nên đặc biệt, mà nó còn được cho là một trong 5 chiếc Dauer SS hiếm hoi trên thế giới. Sau khi Bugatti phá sản vào năm 1995, kho phụ tùng còn lại của mẫu EB110 được bán cho công ty Dauer Sportwagen của Đức. Công ty này đã dùng chúng để cho ra đời đúng 5 chiếc EB110 cuối cùng, gọi là phiên bản Dauer SS.
EB110 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V12 3.5L đi cùng 4 bộ tăng áp, cho công suất 553 mã lực. Trong khi đó, phiên bản SS có công suất lên tới 603 mã lực, còn bản Dauer được cho là có thể lên tới 705 mã lực.
Với tất cả sự đặc biệt và độ hiếm như vậy, giá xe chắc chắn khiến nhiều người choáng váng. Hồi năm 2017, đại lý Joe Macari ở London từng bán một trong 5 chiếc Dauer với giá 1,16 triệu USD. Thêm việc có toàn thân bằng vật liệu sợi carbon và thuộc phiên bản đặc biệt Centodieci, cùng với việc Bugatti ghi nhận EB110 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng, thì giá chiếc EB110 SS độc nhất vô nhị này hoàn toàn có thể chạm ngưỡng giá 10 triệu USD, bởi một chiếc Bugatti Centodieci "thông thường" đã có giá bán từ 8 triệu Euro (8,8 triệu USD).
(Theo Dân Trí)
Nếu được hưởng những ưu đãi lớn, cộng với quy mô thị trường ô tô ngày càng tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, qua đó sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Xe sản xuất lắp ráp trong nước có điều kiện giảm giá.
Trong khi doanh số bán xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước 7 tháng năm 2019 giảm 14% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối tăng trưởng đến 207% so với cùng kì năm ngoái.
Theo báo cáo VAMA, trong tháng 7/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.666 xe, giảm 3% so với tháng 6/2019 tăng 23% so với tháng 7/2018.