Ô tô nhập khẩu giá rẻ ùn ùn về Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 2:16:02 PM

Chỉ 15 ngày đầu của tháng 3, số lượng ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đã gần bằng tổng số xe nhập trong tháng 2.

Ảnh minh họa - Dân trí.
Ảnh minh họa - Dân trí.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, chỉ 15 ngày đầu của tháng 3 này, đã có gần 9.000 ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, gần đạt bằng tổng số xe nhập trong cả tháng 2.

Cụ thể, nửa đầu tháng 3 cả nước nhập khẩu 8.666 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch hơn 177 triệu USD.

Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 6.210 xe, với kim ngạch hơn 99 triệu USD. Như vậy, bình quân mỗi ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống có trị giá bình quân (chưa thuế) gần 16.000 USD, tương đương với mỗi xe chưa tới 400 triệu đồng.

Cũng trong nửa đầu tháng 3, số lượng ô tô trên 9 chỗ ngồi chỉ nhập khẩu với 12 chiếc, đạt kim ngạch 402.000 USD.

Đối với ô tô tải, số lượng nhiều thứ hai với 1.936 xe, kim ngạch gần 47 triệu USD.

Trước đó, lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh do tháng 2 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán. Như vậy, tính đến hết ngày 15/3, tổng số lượng ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam đạt hơn 27.000 xe, kim ngạch trên 600 triệu USD và chủ yếu đến từ các thị trường Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toyota Corolla Altis được triệu lần này được lắp ráp trong nước vào khoảng 15/7-19/8/2019.

Loạt xe Corolla Altis trong diện triệu hồi lần này được Toyota gọi bổ sung để thay thế bơm xăng miễn phí cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Điểm yếu lớn nhất khiến Honda Accord rơi vào tình trạng khó bán có lẽ là giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sedan cỡ D.

Toyota "đóng góp" đến 4 mẫu xe trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng, Kia Optima dù ít bị chê nhưng vẫn rơi vào cảnh ế ẩm...

Hyundai SantaFe, Ford Explorer hay Peugeot 3008/5008 chuẩn bị có bản nâng cấp, trong khi đó Kia Telluride hay Ford Territory sẽ là cái tên mới làm sôi động thêm thị trường xe SUV/CUV tại Việt Nam.

Trạm sạc pin dành cho ô tô điện tại Việt Nam.

Đầu tư sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam là tiền đề cho việc phát triển thị trường ô tô điện, giúp tạo những chiếc xe thông minh, hiện đại, có thể đi cả nghìn km chỉ sau vài chục phút sạc điện trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục