Xe sở hữu hình dáng tổng thể góc cạnh hơn, đồng thời kích thước cũng lớn hơn trước với chiều dài hơn 33 mm, trục cở sở thêm 36 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao giữ nguyên như trước.
Các trụ trên xe được làm hướng về phía sau nhiều hơn để giúp tăng sự nổi bật của chiều dài phần đầu. Civic thế hệ mới sở hữu 8 tùy chọn màu ngoại thất, trong đó có 3 phối màu mới: Xám Ánh kim Thiên thạch, Xám Ngọc trai Sóng âm, Xanh Ánh kim Ban mai.
Thiết kế nội thất cũng mang phong cách mới mẻ. Điểm nổi bật nhất trong khoang cabin xe là lưới tổ ong chạy theo chiều rộng của bảng điều khiển. Bộ phận này kết hợp với các cửa gió điều hòa tạo nên tính thống nhất cao cho Civic mới.
Các phiên bản LX, Sport và EX sở hữu màn hình 7 inch và 2 đồng hồ Analog ngay phía trước mặt tài xế, ngoài ra còn được trang bị thêm màn hình giải trí 7 inch dạng nổi trên bảng táp-lô.
Trong khi đó, phiên bản Touring sẽ có màn hình kỹ thuật số 10,2 inch thể hiện cụm đồng hồ và có thể hiển thị thông tin lái bằng mặt số truyền thống hoặc biểu đồ dạng thanh. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí 9 inch, lớn nhất từ trước đến nay của Honda. Đồng thời, Civic Touring còn sở hữu hệ thống âm thanh nổi của Bose với 12 loa.
Về sức mạnh, các bản LX và Sport của Civic 2022 sở hữu động cơ 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên như cũ với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Bên cạnh đó, các phiên bản EX và Touring sẽ nhận được động cơ 1.5L tăng áp 4 xi-lanh với công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn 6 mã lực và 20 Nm so với thế hệ trước. Trong khi đó, cỗ máy này còn được tinh chỉnh hệ thống bơm khí nạp tăng áp và VTEC cho van xả, đồng thời cũng đi cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT là tùy chọn duy nhất.
Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết sẽ còn biến thể Civic Si xuất hiện sau. Thế hệ mới cũng được nâng cấp gói trang bị an toàn Honda Sensing với 1 camera và 8 cảm cảm biến sonar. Công nghệ này gồm các tính năng: Hỗ trợ khi có tắc đường, kiểm soát phanh ở tốc độ thấp và ngăn chặn khởi động nhầm cho phía trước và phía sau. Ngoài ra còn những cải tiến khác như: Phanh tự nhiên hơn từ hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và đánh lái tuyến tính hơn từ hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.
(Theo tienphong.vn)