Sáng 15/6, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức ra mắt HR-V 2022 hoàn toàn mới. Mẫu xe có thiết kế nội ngoại thất mới, đi kèm khả năng vận hành ấn tượng hơn so với thế hệ cũ.
Về kích thước, HR-V 2022 không có nhiều thay đổi, chiều dài cơ sở vẫn 2.610 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe nâng từ 170 mm lên 196 mm. Kích thước la-zăng 18 inch cho bản RS, bản còn lại loại 17 inch. Phanh đĩa trước/sau, bán kính vòng quay 5,5 m.
Phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt hoạ tiết kim cương, kết hợp cùng cụm đèn LED, mang tới cái nhìn hiện đại, sang trọng. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED nối liền bắt mắt. Trên phiên bản hoàn toàn mới, tầm nhìn phía trước được mở rộng nhờ thiết kế bảng điều khiển trung tâm theo đường ngang và nắp ca-pô vát phẳng tạo một trải nghiệm lái thoải mái.
Honda HR-V 2022 đã loại bỏ động cơ 1.8L. Thay vào đó, cả 2 phiên bản sử dụng động cơ 1.5 lít tăng áp, cho công suất tối đa 174 mã lực đi kèm hộp số tự động CVT.
Theo HVN, khi tăng tốc 100km/h, động cơ này tạo cảm giác như động cơ hút khí tự nhiên mà không hề có độ trễ của tăng áp. Khả năng tăng tốc gấp 1,5 lần so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên cả 2 phiên bản giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.
Nội thất đã thay đổi vật liệu nên đỡ ồn hơn.
Thêm vào đó, cách âm khoang máy và môi trường cũng được cải thiện nhờ thay đổi, gia tăng vật liệu, thêm cách âm ở một số bộ phận. Các trang bị, tính năng hiện đại trên Honda HR-V 2022 có đề nổ từ xa, 3 chế độ lái, hệ thống điều chỉnh hướng gió tránh thổi trực tiếp vào hành khách, màn hình giải trí 8 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 8 loa (RS)…
Tương tự Honda Civic, các phiên bản HR-V 2022 đều sẽ có Honda Sensing. Hệ thống bao gồm 6 tính năng gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS); Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Bên cạnh đó, các tính năng an toàn chủ động cũng rất đầy đủ với hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, Honda LaneWatch (bản RS), hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường và 6 túi khí.
Honda HR-V 2022 cũng sẽ có Honda CONNECT, giúp chủ xe thuận tiện hơn trong việc quản lý và sử dụng xe. Trong năm đầu sử dụng dịch vụ ứng dụng Honda CONNECT, khách hàng sẽ được miễn phí. Nhưng từ năm thứ 2, khách hàng chỉ phải trả mức giá từ 1.000.000 đồng/ năm để sử dụng dịch vụ.
Trông tháng 5/2022, Honda HR-V chỉ bán được 112 xe và chỉ đứng trên Hyundai Kona trong danh sách các mẫu xe SUV phân khúc B và kém mẫu xe đứng đầu phân khúc là Kia Seltos đến 1625 xe. Với việc ra mắt Honda HR-V 2022 gồm 2 phiên bản gồm L và RS, cùng giá bán lần lượt từ 826 – 871 triệu đồng, được đánh giá là khá cao so với các mẫu xe cùng phân khúc và điều này là một bất lợi quá lớn.
(Theo tapchigiaothong)