Hyundai Staria 2022 là một phiên bản cao cấp sở hữu nhiều trang bị xứng tầm. So với phiên bản thấp cấp, dùng làm xe ngân hàng thì phiên bản này được chăm chút nhiều hơn.
So với phiên bản được nhập về nước trước đó để làm xe ngân hàng, thì chiếc MPV này sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất khác biệt hơn. Khả năng đây là Staria 2022 phiên bản cao cấp hơn, phục vụ mục đích thương mại.
Phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn giống bản xe ngân hàng, nhưng được thiết kế dạng bầu trời sao, sơn tối màu, thay vì dạng lưới đơn giản. Ngay trên logo hãng là dải đèn LED định vị ban ngày hiện đại, trong khi phiên bản xe ngân hàng thì lại không có trang bị này. Bên dưới là hệ thống đèn pha LED có kích thước lớn hơn.
Ngoài ra, Staria 2022 bản cao cấp có điểm nhấn màu vàng đồng trên gương chiếu hậu, viền đèn pha, cản trước, lưới tản nhiệt, mâm xe thiết kế đa chấu, sơn 2 tông màu và logo xe, giúp chiếc xe trở nên sang trọng hơn.
Trang bị tiện nghi của mẫu MPV này nổi bật với màn hình trung tâm giải trí 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, cần số dạng nút bấm, vô lăng thiết kế 4 chấu mới của Hyundai.
Phía bên trong khoang nội thất chiếc Hyundai Staria 2022 cao cấp được hoàn thiện với tông màu đen chủ đạo. Xe trang bị cấu hình 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế. Trong khi phiên bản chở tiền của ngân hàng thì bị cắt bỏ hàng ghế thứ 3 để đặt két sắt.
Về vận hành, phiên bản Hyundai Staria được nhập khẩu về nước trước đây được trang bị khối động cơ V6 3.5L Smartstream, cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn 331 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Còn chưa biết phiên bản cao cấp này sử dụng tùy chọn động cơ nào.
Được biết, chiếc Hyundai Staria 2022 bản cao cấp này vẫn chưa phải xe được nhập khẩu chính hãng, mà chỉ được nhập về để phục vụ mục đích ngoại giao.
Hyundai Staria 2022 là mẫu MPV sẽ thay thế cho 'đàn anh' Starex tại Việt Nam. Nếu so với đối thủ Kia Carnival, thì Hyundai Staria 2022 cũng chẳng kém cạnh gì về trang bị, thiết kế độc đáo, lạ mắt hơn.
(Theo Tạp chí GTVT)