Sau nhiều tháng rò rỉ thông tin, Hyundai Elantra 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào sáng ngày 14/10. Trước đó, website của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật thông tin của Hyundai Elantra 2023. Cụ thể, xe được đăng kiểm với 4 phiên bản, tương ứng với 4 tên mã: 1.6 MPI 6AT, 1.6 MPI 6AT GL, 2.0 MPI 6AT và 1.6 T-GDI 7DCT.
Trong đó, bản 1.6 MPI 6AT và 1.6 MPI 6AT GL dùng chung động cơ 1.6L cho công suất 126 mã lực. Bản 2.0 MPI 6AT dùng động cơ 2.0L cho công suất 157 mã lực và bản 1.6 T-GDI 7DCT dùng động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 201 mã lực. Ba phiên bản động cơ hút khí tự nhiên đi cùng hộp số tự động 6 cấp, riêng phiên bản động cơ tăng áp được gắn hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn.
So với bản cũ, sức mạnh của động cơ 1.6L giữ nguyên, trong khi sức mạnh của động cơ 2.0L và tăng áp 1.6L tăng nhẹ. Tên mã 1.6 T-GDI 7DCT nhiều khả năng là phiên bản N Line hiệu suất cao đã lộ diện trước đó.
Thông tin trên website của Cục Đăng kiểm còn cho biết xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.440 mm, trục cơ sở 2.720 mm. Thông số này trùng khớp với Hyundai Elantra 2023 tại thị trường quốc tế. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 55 mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20 mm nhằm nhấn mạnh tính thể thao. Bốn phiên bản sẽ dùng 4 cỡ mâm khác nhau, gồm 15 inch, 16 inch, 17 inch và 18 inch.
Hầu hết đại lý chính hãng tại Việt Nam đã nhận cọc Hyundai Elantra 2023 nhiều tháng nay với số tiền đặt cọc khoảng 10-15 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước. Giá bán và thông số chính thức từng phiên bản vẫn chưa được tiết lộ.
Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã ra mắt thị trường Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Thế hệ thứ 7 mang triết lý thiết kế mới của Hyundai, với nhiều hơi thở tương lai thừa hưởng từ "người anh em" Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.
Nội thất Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh. Thiết kế vô-lăng tương tự với Tucson và Creta.
Về công nghệ an toàn, bản cao cấp nhất tại thị trường Hàn Quốc trang bị cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tuỳ chọn thêm tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động thông minh,...
(Theo Autopro)