CEO của BMW kêu gọi chưa thiết lập thời hạn loại bỏ xe chạy xăng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 8:36:04 AM

BMW ủng hộ các quy định đầy tham vọng về xe cộ, song việc ấn định một ngày chắc chắn để chấm dứt bán xe chạy động cơ đốt trong cũng có thể khiến mọi người tiếp tục sử dụng lại những chiếc xe cũ.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ô tô của Hãng BMW (Đức). Ảnh: DW/TTXVN)
Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ô tô của Hãng BMW (Đức). Ảnh: DW/TTXVN)

Giám đốc điều hành (CEO) BMW Oliver Zipse ngày 19/10 cảnh báo việc đặt thời hạn loại bỏ các loại xe chạy xăng có thể loại bỏ "ôtô giá rẻ” khỏi thị trường, nhưng khiến nhiều người bị mất quyền sở hữu xe và có thể gây ra rủi ro mang tính chính trị.

Phát biểu trước khi thông báo khoản đầu tư 1,7 tỷ USD vào xe điện (EV) ở Nam Carolina, ông Zipse cho biết BMW chưa ấn định ngày ngừng sản xuất xe chạy bằng xăng, đồng thời cảnh báo về việc cấm bán các loại xe này.

Trong một cuộc phỏng vấn ông Zipse cho hay BMW ủng hộ các quy định đầy tham vọng về xe cộ, song việc ấn định một ngày chắc chắn để chấm dứt bán xe chạy động cơ đốt trong cũng có thể khiến mọi người tiếp tục sử dụng lại những chiếc xe cũ của mình và đó không phải là điều BMW mong muốn.

Ông Zipse nói rằng BMW đưa ra sự lựa chọn chứ không phải giới hạn.

Ông Zipse cho biết thêm không có dấu hiệu nào cho thấy xe chạy động cơ đốt trong sẽ lỗi thời trong vòng 15 năm tới trên toàn cầu.

Nhà sản xuất ôtô đối thủ là General Motors có kế hoạch ngừng bán xe chạy xăng vào năm 2035.

Trong tháng 8/2022, bang California đã thông qua các quy tắc yêu cầu tất cả các loại xe mới được bán tại bang này phải là xe điện hoặc xe lai vào năm 2035.

BMW, dự kiến ít nhất 50% doanh số bán xe vào năm 2030 là xe không phát thải, cho biết hãng sẽ tăng gấp đôi doanh số bán xe điện trong năm nay. Theo ông Zipse, đây là sự giằng co giữa quy định, tâm lý khách hàng và sản phẩm.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi 50% tổng doanh số bán xe mới vào năm 2030 ở Mỹ là xe điện hoặc xe lai, nhưng vẫn chưa xác nhận ngày sẽ loại bỏ xe chạy xăng.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Những vụ việc cháy nổ, hỏa hoạn đơn lẻ chưa thể khẳng định được chất lượng và sự tin cậy của xe thuần điện. Do đó, nhiều tổ chức đã đưa ra dữ liệu cho thấy EV ngày càng trở nên an toàn hơn những gì công chúng nghĩ. Và dưới đây là 4 lí do chứng minh điều đó.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Ioniq 7 khi xe ra mắt vào năm sau - Ảnh: Avarvarii

Hyundai Ioniq 7 sẽ là xe cỡ lớn chủ lực của đội hình xe điện thương hiệu Hàn Quốc trong tương lai.

Lô xe Nissan Kicks 2022 vừa về tới Việt Nam.

Lô hàng Nissan Kicks 2022 lần này có số lượng lớn, được cho là nhằm mục đích bàn giao tới tay những khách hàng Việt Nam đầu tiên trong tháng 11.

Mẫu Mitsubishi XFC Concept toàn cầu được ra mắt tại TP.HCM.

Ngày 19-10, tại TP.HCM, Tập đoàn Mitsubishi Motors đã tổ chức lễ ra mắt toàn cầu xe Mitsubishi XFC Concept, chiếc SUV concept cỡ nhỏ (SUV hạng B).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục