Honda Civic có thêm phiên bản hybrid với ngoại thất thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2022 | 10:27:51 AM

Honda Civic e:HEV 2022 ra mắt tại Malaysia được trang bị động cơ xăng 2.0L đi kèm mô-tơ điện công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm.

Honda Civic e:HEV.
Honda Civic e:HEV.

Biến thể dùng hệ truyền động hybrid của Honda Civic thế hệ thứ 11 vừa chính thức được bán ra tại Malaysia với tên gọi Civic e:HEV. Đây cũng sẽ là phiên bản cao nhất của Civic ở thị trường này.

Honda Civic e:HEV có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.678 x 1.802 x 1.415 mm và chiều dài cơ sở 2.734 mm. Các thông số này tương tự phiên bản thường, song khoảng sáng gầm tăng thêm 2 mm lên 126 mm.

Mặt khác, với việc có thêm các bộ phận cấu thành hệ thống hybrid như pin, bộ điều khiển điện… khối lượng xe cũng tăng lên 1.445 kg - nặng hơn 96 kg so với phiên bản Civic Turbo. Tuy nhiên, Honda cho biết phần khối lượng tăng thêm này đã được phân bổ đều theo tỷ lệ 50:50 ở phía trước và sau xe, do đó không ảnh hưởng tới cảm giác lái và khả năng vận hành.

Ngoại thất Honda Civic e:HEV gần như tương đồng phiên bản Civic RS. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép của mẫu Civic hybrid được hoàn thiện 2 tông màu thay vì sơn đen toàn bộ.

Ngoài ra, Civic e:HEV cũng có thêm viền màu xanh dương trên logo Honda và một số chi tiết crôm ở lưới tản nhiệt, viền trong đèn pha và cửa sổ.

Nội thất xe có màu đen chủ đạo, được trang bị màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây, tính năng nổ máy từ xa và cửa gió hàng ghế sau. So với các biến thể dùng động cơ xăng, Civic e:HEV có thêm bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, điều hoà 2 vùng tự động và sạc không dây.


Honda Civic e:HEV được trang bị hệ thống hybrid có tên gọi Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), gồm một động cơ điện kết hợp với động cơ xăng. Trong đó, động cơ xăng đóng vai trò chính là máy phát điện, phần lớn việc truyền động tới bánh xe sẽ do động cơ điện đảm nhiệm.

Cách thiết lập này gần giống hệ thống e-Power trên mẫu Nissan Kicks vừa ra mắt Việt Nam. Tuy nhiên, ở những dải tốc độ cao, động cơ xăng của Civic e:HEV vẫn sẽ tham gia truyền động trực tiếp tới bánh, thay vì chỉ đảm nhiệm duy nhất việc cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

Động cơ điện của Civic e:HEV cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm tại từ 0-2.000 vòng/phút. Động cơ xăng là loại hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử E-CVT.

Tại Malaysia, Honda Civic e:HEV có giá 166.500 ringgit, tương đương khoảng 900 triệu đồng.

(Theo Doanh nghiệp)

Các tin khác
General Motors tiếp tục đẩy mạnh quá trình điện hóa bằng việc cho ra mắt mẫu concept mới - Chevrolet FNR-XE. Đây là mẫu sedan hạng D chạy điện, lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe cơ bắp Chevrolet

Chevrolet FNR-XE Concept 2023 là chiếc sedan thể thao điện hạng D lấy cảm hứng thiết kế từ Chevrolet Camaro.

Từ 25-27/11, trong dịp ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2022 với chủ đề

Hơn 20 "siêu xe" ô tô cổ đã có mặt ở xứ Công tử Bạc Liêu, tham gia diễu hành qua các tuyến phố nhằm hưởng ứng ngày hội Văn hóa - Du lịch và lễ hội Dạ cổ hoài lang 2022.

Ô tô tại một đại lý của hãng Ford ở Libertyville, bang Illinois, Mỹ.

Hãng xe ô tô Ford ngày 24/11 thông báo thu hồi để sửa chữa gần 519.000 xe ô tô thể thao đa dụng (SUV) tại Mỹ vì nguy cơ cháy do bộ phận phun nhiên liệu bị nứt và kêu gọi các chủ xe đưa xe đi kiểm tra.

Kết quả khảo sát, phân tích được J.D. Power công bố mới đây cho thấy ở phân khúc phổ thông, ô tô của Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại

Ô tô Nhật tiếp tục áp đảo xe Hàn, xe Mỹ về khả năng giữ giá, theo nghiên cứu hàng năm của J.D. Power sau 3 năm đầu tiên sử dụng và bán lại ô tô Honda có khả năng giữ giá tốt nhất, trong khi đó ở phân khúc xe sang, Lexus là cái tên dẫn đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục