Hệ thống phanh chống bó cứng ABS trên những chiếc Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi gặp lỗi khá nghiêm trọng, có thể gây cháy xe trong trường hợp xấu.
|
Xe Hyundai Santa Fe được lắp ráp tại nhà máy của TC Motor đặt tại Ninh Bình
|
Từ ngày 1/9, TC Motor mở đợt triệu hồi 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS). Những xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 28/4/2017 đến ngày 27/10/2018, tức thuộc thế hệ cũ.
Cụ thể, các xe Hyundai Santa Fe này gặp lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS (Hydraulic Electronic Control Unit - HECU). Bộ phận này có vai trò tăng khả năng ổn định của xe, tránh tình trạng bó cứng phanh bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh.
HECU gặp lỗi có khả năng gây ngắn mạch, chập điện và trong trường hợp xấu nhất sẽ gây cháy khoang động cơ. Điều này cũng khiến hệ thống phanh ABS không còn hoạt động đúng thiết kế, gây mất khả năng ổn định bó cứng bánh xe khi người điều khiển đạp và giữ phanh liên tục ở tốc độ cao.
TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Người dùng sở hữu những chiếc Hyundai Santa Fe thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của hãng để thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian khắc phục cho mỗi xe không quá 15 phút.
Đây là lần thứ 3 Hyundai Santa Fe bị triệu hồi tại Việt Nam. Tháng 2, có 17.670 chiếc Santa Fe sản xuất từ 30/1/2021 đến 15/10/2022, được triệu hồi để lắp đặt thêm bộ phận bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
(Theo Dân trí)
Để xe hoạt động tốt và an toàn, chủ xe phải lưu ý tới cách bơm lốp sao cho đúng cách.
Giao diện màn hình kép dạng cong xuất hiện trên nhiều mẫu xe Kia mới đây cũng sẽ góp mặt trên Kia K5 và Carnival facelift.
Nhiều người cho rằng khi dừng đèn đỏ nên tắt máy xe để tiết kiệm nhiên liệu, điều này có đúng không?
Việc sử dụng cả hai chân khi lái xe số tự động sẽ khiến tài xế rất dễ đạp nhầm chân ga và chân phanh.