Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua kế hoạch áp thuế mới cho những mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường này nhằm phản đối nguồn trợ cấp mà chính phủ Trung Quốc dành cho nền công nghiệp ô tô nước nhà.
|
|
Theo Reuters, Liên minh châu Âu sẽ tiến hành áp thuế đối với các loại xe điện (EV) được sản xuất tại Trung Quốc với mức thuế lên tới 45% kể từ tháng sau với thời hạn tối thiểu là 5 năm. Được biết, đã có 10 thành viên EU ủng hộ việc áp thuế, 5 thành viên phản đối và 12 thành viên bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu về chính sách thuế quan dành cho ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc.
Ủy ban châu Âu - cơ quan giám sát chính sách thương mại của EU cho biết, họ sẽ thực hiện các động thái nhằm phản đối "các khoản trợ cấp không công bằng của Trung Quốc" sau cuộc điều tra kéo dài một năm về vấn đề trợ cấp. Tuy nhiên, EU vẫn sẽ tiếp tục đối thoại thiện chí với đất nước này và một giải pháp thỏa hiệp hiện tại có thể là thiết lập mức giá tối thiểu cho các loại xe.
Trong khi đó, CEO của Tập đoàn Volkswagen, Oliver Blume cho rằng, EU nên xem xét điều chỉnh các mức thuế dự kiến để tạo điều kiện cho các khoản đầu tư từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào châu Âu. Ông cảnh báo rằng Trung Quốc có thể sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa gây thiệt hại cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu, vì thế thay vì chỉ tập trung vào vấn đề trừng phạt bằng thuế quan, EU cũng cần xem xét đến lợi ích của các khoản đầu tư mà Trung Quốc mang lại.
(Theo VOV)
Mẫu xe điện mới được VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam có thiết kế 3 cửa nhưng kích thước dự kiến sẽ nhỏ hơn VF 3.
Thông tư 30/2024 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi quy định về cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong đăng kiểm ô tô từ 1-10.
Na Uy vừa chạm cột mốc lịch sử khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số xe điện nhiều hơn xe xăng.
Việc lắp gương cầu lồi cho gương chiếu hậu ô tô nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau từ các tài xế có kinh nghiệm cũng như chuyên gia về an toàn giao thông.