Yên Bái tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 11:04:13 PM

YênBái - Dịp nghỉ lễ 2/9, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại tăng cao. Các cấp, ngành chức năng của tỉnh Yên Bái đã chủ động, tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia các lễ hội, hoạt động vui chơi trên địa bàn.

Địa bàn quản lý rộng với 150 km đường quốc lộ, đi qua các huyện, thị phía Tây, trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề về tải trọng, nồng độ cồn, ma túy, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an các huyện, thị xã triển khai kế hoạch phân luồng giao thông tại từng khu vực. 

Qua 2 tháng cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, Đội đã tổ chức 137 ca tuần tra, phát hiện xử lý 922 trường hợp vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, sử dụng trái phép chất ma túy… Những công việc này càng được đẩy mạnh hơn trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 bởi đây là tuyến đường có rất đông du khách tham gia các hoạt động trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải. 


Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 tăng cường tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông dịp nghỉ lễ 2/9.

Nghĩa Lộ - điểm đến du lịch sinh thái và văn hóa đặc trưng Tây Bắc nhiều năm qua là lựa chọn của du khách trong và ngoài nước. Thời gian này, thị xã đang tăng cường các hoạt động tập luyện chuẩn bị cho Lễ đón nhận Bằng UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xoè Thái” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Văn hoá Du lịch Mường Lò. Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội tuyệt vời cho du khách đến khám phá, trải nghiệm. Điều này cũng sẽ kéo theo lượng phương tiện giao thông tăng đột biến. Do đó, Đội CSGT thị xã đã huy động tổng lực tập trung tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn.

Hồ Thác Bà, huyện Yên Bình mỗi dịp nghỉ lễ thường thu hút rất đông người dân và du khách. Hội đua thuyền "Âm vang hồ Thác” năm 2022 cũng sẽ được tổ chức vào ngày 3/9. Do đó, chính quyền địa phương và ngành chức năng đang tăng cường tuyên truyền đến người dân, các chủ tàu thuyền hoạt động dịch vụ du lịch trên sông nước các quy định của pháp luật về an toàn đường thủy, hoạt động du lịch... Lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm soát hoạt động của các phương tiện vận chuyển khách du lịch, nhất là vận chuyển khách bằng tàu cao tốc.


Đội CSGT đường thủy, phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra các phương tiện vận tải đường thủy chở khách dịp 2/9.

Ngày trước dịp nghỉ lễ 2/9, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về ma túy, về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các hành vi vi phạm khác. Đồng thời, kiểm tra xử lý những trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè hành lang ATGT nhằm đảm bảo một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn, thuận tiện cho nhân dân và du khách.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái giao thông thị xã Nghĩa Lộ Mù Cang Chải Hồ Thác Bà

Các tin khác
Nghị định 47/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-9 cấm cải tạo xe từ 10 chỗ trở lên thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách, không cấm xe đã cải tạo để vận chuyển nội bộ, phục vụ nhu cầu cá nhân

Nghị định số 47/2022/NĐ-CP chỉ cấm dùng ô tô cải tạo từ 10 chỗ trở lên thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh chở khách, chứ không cấm xe đã cải tạo thành dưới 10 chỗ để vận chuyển nội bộ hoặc phục vụ nhu cầu cá nhân.

Giao thông thủy hồ Thác Bà, Yên Bái sẽ hạn chế để phục vụ giải đua thuyền dịp 2/9

Giao thông thủy hồ Thác Bà (thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) hạn chế để phục vụ giải đua thuyền dịp lễ 2/9.

Hiện trường vụ tai nạn.

Xe tải đang chạy trên cầu Thanh Trì thì lao vào lan can, rơi xuống sông Hồng từ độ cao 30 m, tài xế thoát ra ngoài bơi được vào bờ, sáng 30/8.

Các phương tiện vận tải đường bộ đảm bảo phục vụ nhu cầu của hành khách dịp Quốc khánh 2/9.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 207 xe vận tải khách đường bộ theo tuyến cố định, trong đó của Yên Bái 185 xe, xe đối lưu 22 xe; tần suất vận chuyển gần 200 chuyến/ngày; bố trí tại các bến: thành phố Yên Bái, Hải Phượng, Lục Yên, Văn Yên, Nghĩa Lộ, Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục