Yên Bái: Thêm 51 công an xã, phường được phép cấp đăng ký xe máy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2022 | 1:34:46 PM

YênBái - Từ hôm nay 1/10, đã có thêm 51 xã, phường ở tỉnh Yên Bái được phân cấp nhiệm vụ đăng ký xe mô tô, nâng tổng số xã, phường trên địa bàn được phép cấp đăng ký xe máy là 72 đơn vị.

Anh Hờ A Vinh, bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đấn làm thủ tục đăng ký xe máy và nhận biển số xe tại Công an xã.
Anh Hờ A Vinh, bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đấn làm thủ tục đăng ký xe máy và nhận biển số xe tại Công an xã.

Sáng 1/10, Công an tỉnh Yên Bái tiến hành phân cấp bổ sung cho 51 công an cấp xã, phường được phép cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Như vậy đến nay, tỉnh Yên Bái có 72 công an cấp xã, phường đủ điều kiện cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an tất cả các huyện, thị sẽ thực hiện công tác đăng ký, cấp biển số xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình. 

Đồng thời, cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại cấp xã nơi Công an cấp huyện đặt trụ sở và cấp xã chưa đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe mô tô.

Đối với những xã chưa được phân cấp sẽ tổ chức đăng ký theo cụm để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu. 

Đây là nỗ lực của ngành công an trong công tác cải cách hành chính, triển khai các dịch vụ công đến tận cơ sở, địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã hoàn tất tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ Công an 72  xã, phường và xây dựng đủ trang thiết bị cho lực lượng để thực hiện công tác cấp đăng ký xe.

Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy sẽ cần thực hiện 3 bước sau:

- Nộp lệ phí trước bạ.

- Hồ sơ đăng ký xe máy.

- Bấm chọn biển số và nhận giấy hẹn lấy đăng ký xe như thông thường nhưng sẽ không phải lên công an huyện như trước mà chỉ cần làm thủ tục đăng ký tại cấp xã, phường nơi mình sinh sống.

Thắng Hà


Tags Yên Bái công an xã phường cấp đăng ký xe máy

Các tin khác
Học viên thực hành lái xe tại Trung tâm sát hạch lái xe Đình Xuyên, Hà Nội.

Thời gian qua, các quy định về đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe nói chung, giấy phép lái xe ô-tô nói riêng có nhiều cải tiến nhằm nâng cao chất lượng trong đào tạo cũng như bảo đảm các điều kiện về an toàn đối với người điều khiển xe ô-tô. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội, dẫn đến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ngay trong quá trình tập lái.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn làm anh Lò Văn Chính tử vong tại chỗ, 2 phương tiện hư hỏng nặng.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên phối hợp với các trường học tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho gần 2.000 em học sinh trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho đối tượng học sinh, trong 9 tháng đầu năm 2022, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên đã phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho gần 2.000 em học sinh ở các xã Đông Cuông, An Bình, An Thịnh…

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn.

Tuy số lượng phương tiện vận tải đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh không nhiều như một số địa phương khác nhưng để bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động, các lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải; đồng thời, kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục