Yên Bái: Bất ngờ nhiều nữ lái xe ''dính'' nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/1/2023 | 2:50:09 PM

YênBái - Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết phát hiện nhiều nữ lái xe vi phạm.

Đêm mùng 2 Tết, chị Lương Thị Ngọc V. điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn
Đêm mùng 2 Tết, chị Lương Thị Ngọc V. điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn "khủng" bị cảnh sát lập biên bản giữ phương tiện trên địa bàn TP Yên Bái

Ngày 24/1 (tức ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Quý mão 2023), trao đổi với PV Tạp chí Giao thông vận tải, Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái) thông tin, trong đêm 23/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý mão 2023), tổ công tác liên ngành CSGT, cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Yên Bái thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

"Trong đêm mùng 2 Tết, tổ công tác liên ngành CSGT, CSCĐ Công an tỉnh Yên Bái làm nhiệm vụ tại đường Âu Cơ, TP Yên Bái kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, xe gắn máy. Quá trình dừng kiểm tra vài chục phương tiện, tổ công tác liên ngành CSGT, CSCĐ đã phát hiện lập biên bản nhiều trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn…", Thiếu tá Lê Anh Tuấn nói và thông tin cụ thể: đêm mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão, tổ công tác liên ngành CSGT, CSCĐ Công an tỉnh Yên Bái được phân công làm nhiệm vụ trên đường Âu Cơ, TP Yên Bái. 

Đến khoảng 21h14 đêm mùng 2 Tết, tổ công tác tiến hành dừng xe ô tô mang BKS 30F-467.xx do một người phụ nữ điều khiển xe. Ngay sau khi tổ công tác dừng xe, người phụ nữ không biết mình vi phạm lỗi gì, tổ công tác thông báo kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn. Kết quả, kiểm tra nồng độ cồn của người phụ nữ điều khiển ô tô 30F-467.xx vi phạm nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,250 mi li gam/1 lít khí thở. 





Một số hình ảnh lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết trên địa bàn.

Một số hình ảnh lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn trong đêm mùng 2 Tết trên địa bàn.

Danh tính người nữ lái xe ô tô 30F-467xx được làm rõ do chị Lã Hải Y. (sinh năm 1991, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Chị Y. phân trần, hôm nay đi chúc Tết, do nể mọi người nên có uống vài chén, về muộn tí nghĩ là sẽ không có cảnh sát kiểm tra, đồng thời xin được bỏ qua vi phạm nhưng không được đã kí vào biên bản và gọi người nhà đến đưa về.

Đáng lưu ý, trước đó vào 20h20 đêm mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão, tổ công tác dừng kiểm tra xe máy mang BKS 21B2-225.xx cũng do người phụ nữ điều khiển. Tại chốt kiểm tra, người phụ nữ điều khiển xe máy 21B2-225.xx không xuất trình được GPLX, giấy tờ xe và kết quả kiểm tra nồng độ cồn người ngày vi phạm ở mức "khủng" 0,491 mi li gam/1 lít khí thở. 

Tại chốt kiểm tra, người phụ nữ điều khiển xe máy 21B2-225.xx cho biết tên là Lương Thị Ngọc V. (sinh năm 1999, ở Tp Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Chị V. nói uống rượu từ nhỏ, đi chúc Tết vui uống nhiều, không nghĩ có cảnh sát kiểm tra trong ngày Tết, rồi kí vào biên bản vi phạm.

Tiếp đó, tổ công tác dừng kiểm tra chị Đào Thị Anh T. (sinh năm 1982, ở phường Yên Ninh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) điều khiển xe mô tô mang BKS 21T1-621.xx. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn, chị Tuyết vi phạm nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,250 mi li gam/1 lít khí thở.

Được biết, trong đêm mùng 2 Tết tại đường Âu Cơ, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái), tổ công tác liên ngành CSGT, CSCĐ Công an tỉnh Yên Bái đã kiểm tra vài chục trường hợp người điều khiển ô tô, xe gắn máy, trong đó phát hiện 4 trường hợp nữ lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái thông tin, nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn trong những ngày trước, trong và sau Tết, tổ công tác liên ngành tuần tra kiểm soát kịp thời giải quyết các sự cố va chạm TNGT, giúp đỡ, hỗ trợ nước uống cho người dân xa quê về qua địa bàn. Bên cạnh đó, tổ công tác liên ngành chốt trực trên các cung đường kiểm tra xử lý nghiêm đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có du di ngày Tết cũng như đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện và người dân tham gia giao thông trên đường vui xuân, đón Tết.

"Tất cả các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đều được lập biên bản, tạm giữ phương tiện và xử lý theo qui định, không có "vùng cấm"", Thiếu tá Lê Anh Tuấn khẳng định và cho biết thêm: qua công tác kiểm tra xử lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT đường bộ số 1 tiếp tục tuyên truyền trực tiếp đến người vi phạm, về tác hại của việc sử dụng rượu, bia không chỉ với nam giới mà còn tập trung với nữ lái xe. Khi sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện không may xảy ra va chạm TNGT nguy hiểm không những cho chính mình, mà còn ảnh hưởng đến người tham gia giao thông trên đường.

(Theo Tạp chí Giao thông)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục