Yên Bái kiên quyết "xử" xe quá tải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/3/2023 | 11:06:59 AM

YênBái - Trong thời gian qua, để qua mặt lực lượng chức năng, nhiều chủ xe cơ giới trên địa bàn Yên Bái đã “độ” thêm tấm thép giấu bên trong thùng để "tăng tải" và sẽ lập tức tháo ra cất đi khi có lực lượng kiểm tra.


Thực tế trên cho thấy, nhiều chủ xe đã sử dụng nhiều thủ đoạn cơi nới thành thùng, tự ý nâng tải trọng xe để qua mắt lực lượng chức năng. Vì thế, việc kiểm soát tải trọng phương tiện sẽ còn gặp nhiều khó khăn. 


Phần cơi nới được gập vào trong thùng, khi chở hàng sẽ mở ra.


Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra phương tiện, đo phần cơi nới.


Từ  ngày 1/1 đến 26/2, lực lượng CSGT toàn tỉnh Yên Bái đã phát hiện 40 trường hợp quá tải, 13 trường hợp vi phạm quá khổ giới hạn cho phép




Lực lượng CSGT yêu cầu các chủ phương tiện tháo dỡ phần cơi nới.


Lực lượng Thanh tra giao thông lập chốt kiểm soát tải trong trên tuyến quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên

Xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ là một trong những nội dung chính trong Kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái, bắt đầu từ ngày 1/3 với mục tiêu kiên quyết không để tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động phức tạp, lưu thông trên các tuyến đường, nhằm kéo giảm tai nạn và tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông trên toàn địa bàn.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái CSGT xe quá tải cơi nới trái phép

Các tin khác
Chiếc xe chui hẳn vào nhà dân ven đường

Sau cú va chạm với xe khách, chiếc xe tải mất lái lao thẳng vào nhà dân ven đường, tông sập tường, 2 người trong xe bị thương nặng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn - TTXVN phát

Sau va chạm, cả 4 nạn nhân ngã xuống đường. Hai bé tử vong (một bé mất ngay tại chỗ, một bé mất tại bệnh viện) và hai người phụ nữ bị thương.

Hôm nay (1/3), Yên Bái chính thức sử dụng hình ảnh qua Hệ thống camera giám sát giao thông để xử phạt các hành vi vi phạm giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin thắc mắc của người dân về công tác cấp đổi giấy phép lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục