Rà soát tải trọng, khổ cầu đường và cấp giấy lưu hành phương tiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2023 | 2:54:18 PM

Đây là yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam đối với các đơn vị quản lý, khai thác và vận hành cầu, đường bộ nhằm xử lý kịp thời những hư hỏng, bỏ những biển báo chưa hợp lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trường hợp phát hiện công trình hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn phải có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với các cầu yếu đã được kiểm định, đảm bảo tải trọng khai thác theo quy định thì tiến hành tháo dỡ biển hạn chế tải trọng, khổ giới hạn. Đồng thời, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để công bố, điều chỉnh công bố khổ giới hạn và tải trọng cho phù hợp với thực tế.

Đối với việc cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích trên đường bộ, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép lưu hành chủ động phối hợp và trao đổi thông tin với cơ quan quản lý đường bộ liên quan để xác định tuyến đường lưu thông; thống nhất hành trình của phương tiện, tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho chủ phương tiện.

Trường hợp đường bộ có hai chiều lưu thông mà một chiều có cầu yếu không đảm bảo tải trọng, khổ giới hạn hoặc đường bộ không đảm bảo an toàn thì các đơn vị nghiên cứu phương án tổ chức giao thông một chiều gồm kinh phí tổ chức giao thông trong trường hợp này do chủ phương tiện chi trả hoặc lộ trình khác phù hợp với thực tế.
(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Chiếc xe bán tải bất ngờ lao sang đường ngược chiều tông trực diện vào 2 xe máy trên quốc lộ (QL) 20 qua tỉnh Lâm Đồng khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Tai nạn liên hoàn 5 ô tô tại Quảng Nam.

Ngày 6/3, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 cho biết, vừa xảy ra vụ tai nạn liên hoàn 5 ô tô tại Quảng Nam gây ách tắc giao thông.

4 mẹ con đèo nhau trên xe máy đi tới trường không may xảy ra tai nạn khiến 3 người tử vong.

Trên đường đưa 3 con tới trường, chiếc xe máy do người mẹ điều khiển không may xảy ra va chạm với xe tải. Hậu quả làm 3 người tử vong.

Xe xếp hàng dài tại trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo với các chủ phương tiện trong bối cảnh tình trạng ùn tắc đăng kiểm tái diễn trở lại ở nhiều địa phương trên cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục