Phạt nặng tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/5/2023 | 7:58:13 AM

Tài xế T. điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên. Quá trình xử lý vi phạm, Cảnh sát giao thông còn phát hiện tài xế này vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện của tài xế T. (Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông)
Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện của tài xế T. (Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông)

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử lý lái xe vi phạm không nhường đường cho ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.

Khoảng 15 giờ 42 ngày 13/5, tại km 38 +100 cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên, khi đang thực hiện tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến, lực lượng Cảnh sát giao thông phát tín hiệu ưu tiên để các phương tiện đang di chuyển cùng chiều phía trước nhường đường bên phải cho xe ưu tiên thì xe ôtô tải biển số 20C-167.xx đang di chuyển phía trước không chịu nhường đường.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã dùng loa để yêu cầu phương tiện chấp hành, tuy nhiên, lái xe vẫn không chịu nhường đường. Chạy được khoảng 1km, lái xe này mới nhường đường cho xe ưu tiên.

Sau đó, tổ công tác đã dừng xe 20C-167.xx để kiểm soát. Lái xe là Tạ Văn T (sinh năm 1975, trú tại Phú Bình, Thái Nguyên) xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan.

Khi kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng phát hiện lái xe vi phạm ở mức 0,320 miligam/1 lít khí thở.

Lái xe T trình bày với Cảnh sát giao thông do bật đài trong xe để nghe với công suất lớn nên không để ý bên ngoài. Bản thân trước khi lái xe, ông này đã uống 2 cốc bia hơi.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với lái xe về 2 hành vi vi phạm "Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ” và "Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.”

Với vi phạm trên lái xe bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 17 tháng và phạt tiền đến 24 triệu đồng.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục