Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy phi vào tường, 3 người tử vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/5/2023 | 11:20:53 PM

Trong lúc cho con xuống xe, bé Yến vô tình đụng vào tay ga, xe máy phi vào hàng rào xi măng khiến 4 người trong gia đình thương vong.

Gia đình thất thần bên di ảnh của 3 người thân.
Gia đình thất thần bên di ảnh của 3 người thân.

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ, ngôi nhà đơn sơ của ông Trần Nhỏ (55 tuổi, ở thôn 9, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) chiều nay nghi ngút khói hương. Ngồi thất thần một góc trước nỗi đau quá lớn, ông Nhỏ như không tin vào biến cố khiến ông mất người vợ hiền và hai cháu nội.

Ông Trần Nhỏ là chồng của bà Huỳnh Thị Ráng (53 tuổi), cũng là ông nội của hai cháu Trần Nguyễn Hoàng Yến (4 tuổi), Trần Nguyễn Tuấn Kiệt (1 tuổi) - 3 nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn thương tâm sau cú vặn tay ga của bé 4 tuổi khiến xe máy đâm vào bờ rào.

Từ khi tai nạn xảy ra, ông cố bình tĩnh để làm trụ cột cho gia đình, cùng con trai, con dâu lo tang sự cho ba bà cháu. Giờ đây, khi tang lễ xong xuôi, bờ vai người đàn ông rũ xuống bởi nỗi đau mất mát, nước mắt cứ chảy dài.

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy khiến 3 người tử vong: Nỗi đau xé lòng người ở lại - 1
Chị Thơm (áo xanh) được người thân an ủi.

3 nấm mồ nằm cạnh nhau khiến người dân làng biển thôn 9 ai cũng thấy xót thương.

Gia đình ông Nhỏ thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng có 5 người con, người lớn nhất năm nay 32 tuổi, nhỏ nhất mới 7 tuổi. Hơn nửa đời người, vợ chồng ông mới xây được căn nhà cấp 4 vào năm trước.

Bần thần trước hiên nhà, anh Trần Văn Nam (27 tuổi, con trai ông Nhỏ và là cha của hai cháu Trần Nguyễn Hoàng Yến, Trần Nguyễn Tuấn Kiệt) đôi mắt đỏ au, đau đáu nhìn ra phía cổng. Anh Nam và chị Nguyễn Thị Ngọc Thơm cưới nhau được 5 năm, kết tinh của hạnh phúc là bé Yến và bé Kiệt. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy còn nhiều khó khăn nhưng luôn đầy ắp tiếng cười, tiếng bi bô con trẻ.

Chị Thơm từ khi sinh bé Kiệt chỉ ở nhà chăm con và lo việc gia đình. Anh Nam bám biển kiếm tiền nuôi vợ con.

Tích cóp vài năm, vợ chồng anh vừa mới xây được căn nhà riêng để sinh sống. Nhà mới chưa ấm hơi người thì cả hai con đã ra đi.

"Hai đứa mới 2 bữa trước còn ôm tôi reo hò khi thấy tôi đi biển về, vậy mà nay tụi nhỏ bỏ tôi đi hết rồi. Đau đớn lắm”, anh Nam mếu máo.

Ngồi cạnh anh Nam, chị Thơm nức nở: "Buổi sáng hôm qua (26/5), tôi định đưa Yến qua nhà ông ngoại nhờ trông giúp để đưa mẹ chồng và Kiệt đi khám bệnh. Đến nhà ông ngoại, Yến không chịu xuống xe, nhảy ngược lên lại xe rồi bất ngờ vặn tay ga xe máy. Tôi ráng chụp lại tay lái mà không kịp, chiếc xe lao thẳng vào bờ tường bê tông khiến 3 bà cháu văng ra một bên còn tôi văng một bên. Khi tôi bò dậy nhìn qua thì ba bà cháu nằm im, máu đầy người. Chỉ trong nháy mắt vừa mất mẹ, vừa mất hai đứa con”.

Chiều nay, họ hàng và bà con lối xóm đến động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Nhiều người bày tỏ xót thương trước sự ra đi của ba bà cháu. 

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy khiến 3 người tử vong: Nỗi đau xé lòng người ở lại - 3
Bà con, hàng xóm đến chia buồn cùng với gia đình chị Thơm

Nhận những cái ôm động viên, lời an ủi từ người thân, hàng xóm, anh Nam đau đớn nói: "Giờ con tôi, mẹ tôi đều đã rời bỏ thế giới mất rồi, tôi không biết mình phải vượt qua biến cố này sao đây. Mong sao mọi người đừng để xảy ra chuyện đau lòng như tôi thế này".

Lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ chia sẻ với hoàn cảnh xót xa của gia đình ông Nhỏ và cho biết UBND huyện Phù Mỹ đã trích nguồn kinh phí xã hội để tạm thời hỗ trợ, thăm hỏi động viên gia đình phần nào. Sau tang lễ, UBND huyện sẽ báo cáo, đề xuất hướng hỗ trợ cụ thể đối với gia đình

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Ngọc Thơm (26 tuổi, trú thôn 9, xã Mỹ Thắng) điều khiển xe máy tay ga chở theo bà Huỳnh Thị Ráng (53 tuổi, mẹ chồng) và hai con: Trần Nguyễn Hoàng Yến (4 tuổi), Trần Nguyễn Tuấn Kiệt (1 tuổi) đi khám bệnh.

Khi đến trước nhà ông Nguyễn Sum (cha ruột) ở thôn 8 Tây, xã Mỹ Thắng để gửi cháu Yến. Trong lúc xuống xe, cháu Yến vô tình vặn tay ga làm xe máy lao về vào hàng rào xi măng của một nhà dân gần đó.

Xã Mỹ Thắng, nơi xảy ra vụ tai nạn.

Hậu quả, bà Ráng, cháu Kiệt, cháu Yến tử vong trên đường đi cấp cứu, chị Thơm bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

(Theo Zing-VTC News)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục