Yên Bái bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2024 | 9:14:24 AM

YênBái - Dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đang tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phục vụ việc đi lại cho người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, tập trung vào các lỗi vi phạm như: vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, đi không đúng phần đường, làn đường. 

Lực lượng cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các trường cao đẳng tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; xử lý hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đối với học sinh trung học phổ thông, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong tháng cao điểm về ATGT. 

Công an tỉnh cũng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng người và phương tiện tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; tăng cường kiểm tra, giám sát các xe ô tô đưa đón học sinh; xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa không có giấy phép hoạt động, các phương tiện thủy không trang bị phao, áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân hoặc không đảm bảo an toàn.

Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải như: lệnh xuất bến, đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu quá giá vé niêm yết; kiểm tra công tác đảm bảo ATGT và bảo vệ môi trường khi thi công trên đường đang khai thác. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT và đảm bảo ATGT cho học sinh, sinh viên trong tháng cao điểm cho học sinh đến trường; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong dịp cao điểm này; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn quản lý; tuyên truyền cán bộ và nhân dân địa phương tự giác chấp hành pháp luật giao thông; đặc biệt vận động, tuyên truyền người tham gia giao thông "đã uống rượu, bia không lái xe".

Được biết, trong 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 110 vụ tai nạn giao thông, làm 44 người chết, 105 người bị thương; tăng 8 người chết và 41 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. 

Từ ngày 15/7 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh tuần tra, kiểm soát phát hiện 2.773 trường hợp vi phạm; tạm giữ 864 phương tiện, tước 492 giấy phép lái xe; trong đó: vi phạm nồng độ cồn 426 trường hợp, vi phạm tốc độ 467 trường hợp.

Hôm qua- 27/8, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/07/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới.
Mạnh Cường

Tags Yên Bái CSGT Quốc khánh 2/9 an toàn giao thông học sinh sinh viên

Các tin khác
Ảnh minh họa: Báo giao thông

Bộ Công an phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ và đang lấy ý kiến quy định chi tiết về đối tượng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, thiết bị ghi nhận hình ảnh lái xe khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa

Theo Dự thảo của Bộ Giao thông Vận tải, người có giấy phép lái xe ô tô bị trừ hết 12 điểm thì phải kiểm tra lý thuyết và mô phỏng, nếu đạt yêu cầu thì được phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Ảnh minh họa

Dự thảo Nghị định của Bộ Công an quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe đề xuất mức phạt vi phạm giao thông đối với xe đạp, xe đạp máy (bao gồm xe đạp điện).

Thông xe tạm thời tỉnh lộ 164

Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục, chiều 22/8, tuyến đường tỉnh lộ 164 thuộc địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã thông xe tạm thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục