Nguyện suốt đời học tập và làm theo Di chúc của Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/9/2014 | 2:50:17 PM

YBĐT - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tâm nguyện cuối cùng mà Người để lại cho các thế hệ sau này, là văn kiện có giá trị vô cùng to lớn đối với quá trình cách mạng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng công an giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.
Lực lượng công an giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Trong suốt 45 năm qua, lực lượng công an Yên Bái đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện theo tâm nguyện cuối cùng của Người, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Trước hết, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái luôn coi trọng chăm lo củng cố, giữ gìn đoàn kết nhất trí trong Đảng và coi đó là một nguyên tắc trong xây dựng Đảng ở bất kỳ giai đoạn, hoàn cảnh nào. Trước đây, một số chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc có những quan niệm, nhận định mâu thuẫn, thậm chí trái chiều nhau trong nhiều vấn đề, tình huống. Nguyên nhân chủ yếu do các chi, Đảng bộ này chưa thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt Đảng, nội dung các buổi sinh hoạt còn nghèo nàn, thiếu tính chính trị và tư tưởng cụ thể, tính chiến đấu, tính phê bình, và tự phê bình chưa cao, cũng như chưa thực sự là nơi sinh hoạt tư tưởng, giúp Đảng bộ cấp trên nắm bắt, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của đảng viên…

Từ thực tế đó, Đảng bộ đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, đảng viên; thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, học tập, nghiên cứu quán triệt những chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động…

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác sinh hoạt theo Điều lệ Đảng. Các buổi sinh hoạt định kỳ tại các chi, Đảng bộ đã phát huy tính dân chủ, nhất là trong thảo luận, quyết định các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và những vấn đề liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi đảng viên. Từ đó, tạo không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, nguyện vọng cũng như tâm tư, tình cảm của mình, giúp cấp ủy có những điều chỉnh, thay đổi kịp thời, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

"Giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình" - chính nhờ đoàn kết chặt chẽ, đồng lòng, chung sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân nên lực lượng công an tỉnh luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, giúp lực lượng công an đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Làm theo Di chúc của Người, trong những năm qua, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Yên Bái không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, Ban công tác Thanh niên Công an tỉnh với nhiều cách làm hay, linh hoạt, sáng tạo, gắn với các đợt học tập, sinh hoạt chính trị, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã thổi luồng gió mới làm thay đổi tư duy, nhận thức, lối sống của ĐVTN. Ban công tác Thanh niên đã hướng dẫn cho ban chấp hành các chi đoàn trực thuộc và chi đoàn công an các huyện, thị, thành phố tổ chức cho 100% ĐVTN nghiên cứu, học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt là 6 bài học lý luận chính trị cho ĐVTN...

Song song với đó là tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, về quê hương và Tổ quốc anh hùng  như các cuộc thi tìm hiểu về: "Tư tưởng Hồ Chí Minh với Công an nhân dân", "75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng", "75 năm lịch sử vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"... đã thu hút hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia. Cùng với đó, các hoạt động trong "Tháng thanh niên", "Chung sức vì cộng đồng" và "Chiến dịch hè tình nguyện" cũng được tổ chức thường xuyên và liên tục, giúp tuổi trẻ nâng cao nhận thức, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên có cơ hội tham gia học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho bản thân.

Nhờ đó, trong thời gian qua, lực lượng công an là ĐVTN đã phát hiện và làm vô hiệu hóa hàng ngàn tài liệu có nội dung xấu của các tổ chức phản động phát tán vào địa bàn, phá hàng trăm vụ án có tính chất phức tạp, nguy hiểm, bảo vệ tuyệt đối an toàn nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh; tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, kìm chế, đẩy lùi tai nạn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; cải tiến thủ tục cấp phát chứng minh thư nhân dân, giấy đăng ký xe theo hướng đơn giản và nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến làm việc; mạnh dạn nghiên cứu nhiều đề tài khoa học ứng dụng phục vụ trong công tác chiến đấu mang lại hiệu quả và đạt nhiều giải cao tại các hội thi do tỉnh tổ chức…

Cùng với đó hàng nghìn lượt ĐVTN Công an tỉnh Yên Bái tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở, xung phong đảm nhận công tác ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT) của tỉnh. Tại đây, ĐVTN Công an tỉnh Yên Bái đã tích cực bám sát địa bàn, sâu sát cơ sở, kịp thời phát hiện nhiều vấn đề liên quan đến ANTT, từ đó tham mưu cho các cấp chính quyền, lãnh đạo đơn vị giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, kết hợp với công tác vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa", giúp đỡ nhân dân bằng các hoạt động thiết thực như: ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, trẻ em vùng sâu, vùng xa và tổ chức hàng ngàn ngày công đào, đắp đường, tu sửa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường... tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong quần chúng nhân dân và tăng cường tình cảm quân dân gắn bó. Nhân dân đã cung cấp  nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an phá hàng trăm vụ án phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Qua 45 năm thực hiện, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định giá trị to lớn tư tưởng của Người, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Bác là bài học quý để toàn Đảng, toàn dân học tập, noi theo. Với những giá trị to lớn mà bản Di chúc mang lại, lực lượng công an tỉnh Yên Bái nguyện suốt đời học tập và làm theo đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đỗ Huy

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục