Yên Bái: Hãy chung tay giúp đỡ cháu Cương bị bỏng nặng!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:06:02 AM

YênBái - “Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.
Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Là người kêu gọi sự chung tay ủng hộ của cộng đồng, chị Quyên đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất và thông báo sức khỏe bé Cương dù vẫn còn đau, sốt, bị chảy máu song đã đang dần bình phục lên trang Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” với cộng đồng. Chị gửi lời cảm ơn các cô, các bác, các anh, các chị, những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ, đã giúp đỡ, chia sẻ để cháu Cương và gia đình có thêm chi phí để tiếp tục chữa trị. 

Đặc biệt, chân thành cảm ơn các cô chú, anh chị trong nhóm "Thiện Nguyện Bản Em” đã hỗ trợ và giúp đỡ, đưa bé về Hà Nội để chữa trị. Tổng số tiền nhận được sự ủng hộ của mọi người là trên 16 triệu đồng đã được chị mang đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia để trao cho anh Lục Văn Thượng (bố của bé Lục Văn Cương). 


Chị Lò Thị Quyên trao hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho bố cháu Lục Duy Cương. 

Trước đó, ngày 23/11/2023, cháu Lục Duy Cương - 4 tuổi ở tổ 3, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái không may bị bỏng nước sôi với tình trạng bỏng toàn thân. Gia đình cháu Cương thuộc diện hộ nghèo, mẹ bỏ nhà đi từ lúc Cương được 3 tháng tuổi, một mình anh Lục Văn Thượng (bố cháu Cương) làm nghề phụ hồ nên thu nhập không đủ để chữa trị cho con. 

Trong lúc hoạn nạn, gia đình cháu Cương may mắn nhận được sự sẻ chia của cộng đồng, xóm làng, anh em họ hàng. 

Đến nay, anh Thượng thường xuyên ở Bệnh viện Bỏng Quốc gia để chăm sóc cho cháu Cương. Số tiền được cộng đồng giúp đỡ anh dành để mua thêm thuốc điều trị cho Cương sớm lành bệnh. Thương con, anh Thượng không dám nghỉ ngơi, không dám ăn uống, chăm lo sức khỏe bản thân vì muốn dành dụm mua thêm thuốc và thức ăn cho con. 


Ngôi nhà của cháu Lục Duy Cương tại thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn.

Chị Quyên chia sẻ: "Theo bác sĩ chỉ dẫn, anh Thương phải mua tầm 2 triệu đồng tiền thuốc điều trị không có trong danh mục bảo hiểm sau vài ngày điều trị để Cương sớm lành vết thương. Anh Thượng chẳng dám nghỉ ngơi suốt 15 ngày qua, mà để điều trị bệnh bỏng cũng phải mất thời gian rất dài, tầm 3 - 4 tháng, không biết anh có vững vàng mãi được không! Tôi chỉ mong sao có phép màu giúp cháu Cương sớm lành bệnh để đoàn tụ bên gia đình vì còn bà nội đã gần 80 tuổi ngày nào cũng mong ngóng tin”. 

Mọi thông tin ủng hộ xin liên hệ:
  • Chị Lò Thị Quyên - Tổ 3, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái
  • SĐT:0393.736.216 
  • Tài khoản Ngân hàng: 19033447540017 - Ngân hàng Tecombank - Lò Thị Quyên 

Văn Dương

Tags Lục Duy Cương địa chỉ nhân đạo Yên Bái Văn Chấn

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

150 suất quà được trao cho các em nhỏ tại thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Ngày 1/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tặng quà, nhà ăn bán trú và hỗ trợ nhà nhân ái cho trẻ em xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục