Yên Bái phấn đấu đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã vào hoạt động từ 1/4/2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2019 | 7:46:14 AM

YênBái -

Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và các địa phương, từ ngày 1/4/2019 tới đây, các Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần thực hiện có hiệu quả một trong ba khâu đột phá chiến lược của tỉnh, đó là cải cách thể chế, trong đó có đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Trụ sở làm việc của Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình trước đây là cơ quan Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Trong thời gian này, Công ty cổ phần xây dựng Hoàng Trung - đơn vị nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục cải tạo, nâng cấp công trình. Theo kế hoạch, sau 60 ngày, công trình nhà làm việc phải hoàn thành đưa vào sử dụng.



Trụ sở làm việc của Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình đang gấp rút hoàn thành các hạng mục để bàn giao đưa vào sử dụng. 

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công trụ sở nhà làm việc, đến thời điểm này, UBND huyện Yên Bình đã hoàn thành các thủ tục, xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động; tiến hành rà soát số lượng thủ tục hành chính, bố trí đầy đủ số lượng cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công của huyện.

Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái, các hạng mục nâng cấp, cải tạo, sửa chữa nhà làm việc cũng đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt hệ thống trang thiết bị máy móc, đang khẩn trương triển khai để kịp vận hành chạy thử. UBND thành phố cũng đã lựa chọn, bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại đây đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, phấn đấu đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố vào hoạt động từ 1/4/2019.



Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt hệ thống trang thiết bị sẵn sàng đi vào hoạt động từ 1/4/2019.

Thực hiện Đề án thành lập Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã, UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư để triển khai dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc và mua sắm máy móc, trang thiết bị văn phòng cho Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã, với tổng nguồn vốn đầu tư trị giá trên 59,5 tỷ đồng. Hầu hết các hạng mục sẽ hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ.

Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và các địa phương, từ ngày 1/4/2019 tới đây, các Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả một trong ba khâu đột phá chiến lược của tỉnh, đó là cải cách thể chế, trong đó có đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Đức Toàn – Hoài Văn

Các tin khác

Đơn cử như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ tại 7 xã phường, 12 cơ quan chuyên môn và 28 đơn vị sự nghiệp đã tiết kiệm được chi phí hành chính, giảm hồ sơ thủ tục giấy tờ không cần thiết. 

Bộ phận một cửa xã Gia Hội, huyện Văn Chấn được đầu tư phục vụ tốt nhu cầu công việc của người dân.

Xây dựng đơn vị văn hóa, nhiều cơ quan, đơn vị đã đề ra các giải pháp. Đó là việc bài trí cơ quan, công sở theo thiết kế đã phê duyệt thẩm mỹ xanh - sạch - đẹp; sắp xếp nơi làm việc khoa học; vận động cán bộ, công chức giữ gìn vệ sinh, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên; bảo vệ tài sản chung cơ quan, đơn vị.... 

Một trong những kết quả nổi bật là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện nghiêm túc theo quy định. 

Bộ phận giải quyết TTHC của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.

Ngày 8/6/2018, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái chính thức đi vào hoạt động. Đến nay, có hơn 1.600 thủ tục hành chính được thực hiện tại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục