Văn Chấn: Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công đạt 99,9%

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2019 | 8:19:41 AM

YênBái - Từ ngày 1/4 đến 27/5/2019, sau gần 2 tháng triển khai, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã của huyện Văn Chấn đã tiếp nhận tổng số 6.226 hồ sơ TTHC (cấp huyện 1.236 hồ sơ, cấp xã là 4.990 hồ sơ).

Kết quả, các bộ phận đã trả 5.590 hồ sơ, tỷ lệ  trước và đúng hạn đạt 99,9%; tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt 100%. 

Trong đó, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện đã xử lý và trả kết quả 1.039 hồ sơ, trước hạn 1.038 hồ sơ; Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã đã xử lý và trả kết quả 4.951 hồ sơ, trước và đúng hạn 4.949 hồ sơ.

Đình Tứ

Tags Văn Chấn TTHC hành chính công

Các tin khác
Giao diện Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông mới kết nối được ¼ thủ tục hành chính vào Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).

Đây là thông tin được nêu ra tại cuộc họp báo chuyên đề về “Công tác kiểm soát chi qua kho bạc gắn với cải cách hành chính, hiện đại hóa hoạt động của Kho bạc Nhà nước”, do Kho bạc Nhà nước tổ chức chiều 28-5, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, qua đó tiếp nhận, xử lý giải quyết, cấp phép điện tử qua Cổng một cửa quốc gia khoảng 703.000 hồ sơ.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Hơn một tháng đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo được sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp vì đã được tạo điều kiện thuận lợi hơn, không phải đi lại nhiều cơ quan, đơn vị như trước đây, giảm được thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Có thể coi đây là bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC) cấp huyện, xã của Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục