Công bố 8 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thư viện

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 8:40:08 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định 4005/QĐ-BVHTTDL công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thư viện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo đó, danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thư viện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm:

2 thủ tục hành chính cấp trung ương: 1- Thủ tục thông báo thành lập thư viện chuyên ngành ở trung ương là thư viện ngoài công lập; 2- Thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện chuyên ngành ở trung ương là thư viện ngoài công lập

2 thủ tục hành chính cấp tỉnh: 3- Thủ tục thông báo thành lập đối với thư viện chuyên ngành ở cấp tỉnh, thư viện đại học là thư viện ngoài công lập và thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam; 4- Thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện chuyên ngành ở cấp tỉnh, thư viện đại học là thư viện ngoài công lập, thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.

2 thủ tục hành chính cấp huyện: 5- Thủ tục thông báo thành lập đối với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập và thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng; 6- Thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện thuộc cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục khác ngoài công lập, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng.

2 thủ tục hành chính cấp xã: 7- Thủ tục thông báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng; 8- Thủ tục thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2024.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Khu vực tiếp đón người bệnh Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã thực hiện chuyển đổi số, hạn chế thủ tục bằng giấy.

Các cơ sở y tế trong toàn ngành đều thực hiện quy trình khoa học gắn với cải cải cách hành chính như: đơn giản hóa các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh, niêm yết công khai, minh bạch các dịch vụ y tế...; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.

Mô hình “Tổ hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính” của phường Nguyễn Thái Học đã góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân phục vụ

Nhiều năm liên tiếp, thành phố Yên Bái dẫn đầu khối địa phương về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Góp phần vào kết quả đó còn có việc các xã, phường đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong CCHC. Mô hình “Tổ hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính” của phường Nguyễn Thái Học là một điển hình như vậy.

Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo giải quyết các thủ tục hành chính trên hệ thống điều hành.

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chú trọng thực hiện trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục