Cựu chiến binh Yên Bái tiên phong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 7:43:17 AM

YênBái - Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã có nhiều việc làm ý nghĩa góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là lực lượng nòng cốt, xung kích tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái tham gia “Tọa đàm Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”.
Cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái tham gia “Tọa đàm Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”.

Đồng chí Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: "Hội CCB tỉnh hiện có 37.577 hội viên sinh hoạt tại 1.381 chi hội. 100% cán bộ, hội viên  được rèn luyện và trưởng thành qua môi trường quân đội nên đây là lực lượng cách mạng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc; tham gia bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thời gian qua, phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, các cán bộ, hội viên CCB đã tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động; đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên”.

Thực hiện Nghị quyết số 35, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và Đề án số 03 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, hàng năm, các cấp Hội CCB đều chủ động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ và hội viên; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. 

100% cán bộ chủ chốt các cấp Hội và trên 95% hội viên CCB trong tỉnh đã tự giác đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện những điều đảng viên không được làm; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng theo Quy định số 144 của Bộ Chính trị.

Đến nay, Hội CCB tỉnh thành lập tổ đấu tranh BVNTTT của Đảng, gồm những cán bộ có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng và có kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, các thành viên không chỉ thường xuyên nghiên cứu các loại văn bản, tài liệu để có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực BVNTTT của Đảng mà còn tăng cường thực hiện công tác nắm tình hình dư luận xã hội; tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên CCB và nhân dân để kịp thời gửi tới Quốc hội và HĐND tỉnh; kịp thời định hướng, cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, hội viên và nhân dân… 

Cùng với đó, với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, hội viên Hội CCB còn tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và các kỳ họp Quốc hội, HĐND các cấp; chủ động phối với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng cơ sở chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, trọng tâm là giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các buổi tọa đàm, gặp mặt và hoạt động ngoại khóa, giờ chào cờ trong các nhà trường. 

Những cống hiến, đóng góp của các cấp Hội CCB đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, BVNTTT của Đảng đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Do đó, đến nay, 1.941 cán bộ, hội viên CCB đã được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt ở cơ sở như: bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận...; 634 đồng chí được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.  

Trước những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi của các thế lực thù địch, có thể nói nhiệm vụ BVNTTT của Đảng còn rất nhiều gian nan, thử thách. Song với ý chí, lập trường, quan điểm chính trị vững vàng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, tin tưởng rằng, thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên Hội CCB trong tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến, đóng góp, góp phần tạo nên sức mạnh to lớn để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp đổi mới của đất nước.  

Hồng Oanh

Tags Cựu chiến binh Yên Bái tiên phong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Các tin khác
Thông tin được Tân Việt rêu rao trên internet.

Trong lúc đồng bào, chiến sĩ cả nước oằn mình chống bão, khắp nơi đều hướng về miền Bắc giúp khắc phục hậu quả thì lũ “Cầy vằn "ba sọc" Việt Tân làm gì? Cũng giống như mấy năm xảy ra dịch Covid-19, chúng không có một chai nước, một gói mì tôm gửi về giúp bà con mà chỉ luôn ngoạc mồm chê bai, kích động, xuyên tạc.

Không để tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động. Ảnh minh hoạ

Trong những ngày qua, Việt Nam đối diện sự tàn phá của cơn bão số 3, để lại những hậu quả nặng nề về người và của. Hệ thống chính trị và nhân dân với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, quyết tâm, nỗ lực để cứu hộ, cứu nạn, chia sẻ mất mát, đau thương, thiếu thốn của đồng bào nhiều địa phương.

Cán bộ Trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) và điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thông tin hiện trường qua hệ thống máy tính.

Không gian mạng thành không gian chiến lược mới, vùng lãnh thổ đặc biệt, bên cạnh vùng đất, vùng trời, vùng biển, không gian vũ trụ.

Tên bút nô Giáo Làng vừa đăng trên trang mạng của Việt Tân bài "Việt Nam nhìn thấy gì qua cuộc biểu tình ở Bangladesh", có đoạn: " Biểu tình ở Bangladesh vừa qua buộc bà Thủ tướng Sheikh phải đào tẩu sang Ấn Độ, từ chức sau đó, bắt đầu từ một nhóm sinh viên. Nguyên nhân là họ phản đối chính phủ của thủ tướng nước này ưu ái quá nhiều cho con em công chức, cựu binh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục