Lương Thịnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2016 | 10:00:34 AM

YBĐT - Xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc, người dân hăng hái thi đua lao động, lập thành tích hướng về ngày hội lớn.

Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của cấp trên, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy định và thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử và Ủy ban Bầu cử xã. Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã đã tổ chức các Hội nghị hiệp thương để thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND xã khóa XX với 28 đại biểu.

Theo đó, đại biểu công tác ở khối Đảng là 2 đại biểu (chiếm 7,1%); đại biểu công tác khối chính quyền 5 đại biểu (chiếm 17,8%); đại biểu công tác khối đoàn thể 4 đại biểu (chiếm 14,2%); đại biểu trẻ tuổi dưới 35 là 11 đại biểu (chiếm 39,2%); đại biểu là người dân tộc thiểu số 18 đại biểu (chiếm 64,2%)... Cùng với đó, xã đã ban hành quyết định thành lập 6 đơn vị bầu cử.

Đồng chí Đinh Khắc Huyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Trưởng ban chỉ đạo Bầu cử xã cho biết: do xã có địa bàn rộng với nhiều dân tộc cùng sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều nên công tác tuyên truyền về ngày bầu cử được Ban chỉ đạo xã đặc biệt quan tâm, trong đó chú trọng vào công tác tuyên truyền miệng; giao cho các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và tuyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, loa cầm tay.

Ngoài ra, trên địa bàn xã có nhiều công ty khai thác khoáng sản, lượng công nhân tập trung đông, Ban chỉ đạo Bầu cử xã chủ động phối hợp với các công ty đăng ký danh sách cử tri theo từng đơn vị bầu cử, đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất. Bên cạnh đó, nếu vào mùa mưa lũ, nước suối Ngòi Lâu dâng cao sẽ có 6 thôn bị chia cắt, nên xã đã xây dựng phương án, chủ động các biện pháp để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của nhân dân.

Ông Nguyễn Tiến Thủy - Cử tri thôn Đoàn Kết mong muốn: “Qua bầu cử, cử tri sẽ lựa chọn được những ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp có trình độ, có tâm, có tầm, có năng lực và có trách nhiệm để chuyển tải được những ý kiến của cử tri đến với Quốc hội và HĐND các cấp; giải quyết được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Cùng với việc triển khai công tác bầu cử, Đảng bộ, chính quyền xã Lương Thịnh còn tập trung lãnh đạo nhân dân triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, thi đua xây dựng nông thôn mới, tạo bầu không khí sôi động trong nhân dân để ngày bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, là ngày hội lớn của nhân dân. 

 Hà Anh

Các tin khác
Cấp phát tài liệu phục vụ bầu cử tại Phòng Nội vụ huyện Văn Yên.

YBĐT - Cùng với triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, huyện Văn Yên đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo dân chủ và đúng luật.

Hội nghị hiệp thương lần hai tại xã Chế Tạo.

YBĐT - Còn hơn một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời điểm này, mọi công tác liên quan đến bầu cử đang được xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải gấp rút hoàn thành.

Cán bộ quản giáo Trại Tạm giam, Công an tỉnh tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho người bị tạm giam, tạm giữ.

YBĐT - Theo quy định của pháp luật, những người chưa bị tòa tuyên án thì chưa thể coi là có tội, trong quá trình bị tạm giam, tạm giữ, họ chỉ mất một số quyền cơ bản như tự do đi lại, hội họp… Như vậy, họ vẫn là công dân và có quyền tham gia bầu cử.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra công tác tuyên truyền về bầu cử tại cơ sở.

YBĐT - Song song với các bước triển khai bầu cử và công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn thị xã đã và đang được triển khai tích cực để hướng tới một ngày hội thực sự của toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục