Phường Hồng Hà hướng về ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 9:53:20 AM

YBĐT- Đến thời điểm này, phường Hồng Hà đã tổ chức thành thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 theo đúng quy trình hướng dẫn.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bởi vậy, trong những ngày này, cùng với các địa phương ở thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà đang nỗ lực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo phường Hồng Hà phổ biến những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cho cử tri trong phường.
Lãnh đạo phường Hồng Hà phổ biến những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cho cử tri trong phường.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bởi vậy, trong những ngày này, cùng với các địa phương ở thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà đang nỗ lực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Ngay sau khi có các văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và thành phố về triển khai thực hiện công tác bầu cử, phường Hồng Hà đã thành lập Ủy ban Bầu cử phường, phân công trách nhiệm cho từng thành viên trực tiếp chỉ đạo, giám sát, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc công tác bầu cử; thành lập các tiểu ban phục vụ bầu cử...

Xác định công tác chuẩn bị nhân sự là nhiệm vụ quan trọng nhất của cuộc bầu cử, nên việc giới thiệu người ứng cử được phường thực hiện đúng quy trình, phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường phối hợp với UBND phường tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho 64 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, khách quan, nhằm lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đến thời điểm này, phường Hồng Hà đã tổ chức thành thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 theo đúng quy trình hướng dẫn. Hiện nay, tổng số đại biểu ứng cử HĐND phường khoá VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được lập danh sách chính thức gồm 41 người, số đại biểu được bầu là 25 đại biểu. Về cơ cấu, ứng cử viên là nữ chiếm 48,7%; đại biểu là người ngoài Đảng chiếm 19,5%; đại biểu trẻ tuổi chiếm 21,9%; đại biểu HĐND tái cử chiếm 21,9%... Phường Hồng Hà còn tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử. Đồng thời, tích cực triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi hướng về ngày bầu cử.

Ông An Xuân Hòa - Bí thư Chi bộ khu dân cư Hồng Thắng, phường Hồng Hà chia sẻ: “Qua các kênh thông tin, tuyên truyền, bản thân tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cũng như nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của một cử tri. Cá nhân tôi sẽ cố gắng góp một phần công sức bằng việc tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, họ hàng, bà con khu phố cùng tham gia để cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp”.

Cuộc bầu cử sắp tới, phường Hồng Hà có 9 đơn vị bầu cử và 9 khu vực bỏ phiếu. Theo thống kê sơ bộ, toàn phường có khoảng trên 6.000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu. Tất cả danh sách cử tri đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường và các khu vực bỏ phiếu. Bên cạnh đó, phường cũng chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử. Đài truyền thanh phường dành thời lượng phát sóng thường xuyên các chuyên mục về bầu cử, những nội dung liên quan đến bầu cử, nhất là những điểm của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức Quốc hội; Luật Chính quyền địa phương  trong công tác bầu cử đợt này được truyền tải kịp thời để người dân hiểu, nắm vững các quy định, chấp hành tốt quyền và nghĩa vụ của công dân.

Đồng chí Ngô Kim Ngọc - Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Hồng Hà cho biết: "Thời gian tới, phường tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử. Lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử”.

Với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo cùng sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của phường Hồng Hà chắc chắn sẽ diễn ra an toàn, đúng Luật để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Hội nghị Hiệp thương lần 3 lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội do Trung ương giới thiệu.

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phải thông báo trước ít nhất 7 ngày cho những người ứng cử về thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị.

Lãnh đạo Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

YBĐT - Lựa chọn những người tiêu biểu về đức, về tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Hội nghị triển khai công tác bầu cử tại huyện.

YBĐT - Nhiệm kỳ 2016 - 2021 huyện Yên Bình được ấn định bầu 40 đại biểu HĐND cấp huyện và 671 đại biểu HĐND cấp xã. 

Các đồng chí trong Ủy ban Bầu cử thị trấn Yên Bình, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

YBĐT - Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua là, Thường trực và 3 tổ đại biểu của HĐND thị trấn Yên Bình đã tổ chức được trên 230 lượt giám sát và tiếp xúc cử tri.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục