Đến 13h, 90,3% cử tri Yên Bái đi bầu cử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 2:14:17 PM

YênBái - Tiếp tục thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái, tính đến 13h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu toàn tỉnh đạt 90,3%; trong đó: tỷ lệ cử tri tại các khu cách ly tập trung đã bỏ phiếu đạt 89,18%; tỷ lệ cử tri cách ly tại nhà đã bỏ phiếu đạt 65,47%.

Các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện chặt chẽ.
Các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện chặt chẽ.

Tại các khu vực bỏ phiếu cố định, các điểm bỏ phiếu lưu động, các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, việc bỏ phiếu được thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. 100% khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử và toàn bộ cử tri đều thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, giãn cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu. 

Đến thời điểm 13h, trên địa bàn tỉnh chưa có tình huống phát sinh dịch bệnh Covid-19 liên quan đến bầu cử. 

Tại các địa phương tiếp tục ghi nhận không khí phấn khởi, tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của các cử tri. Các yếu tố liên quan như: thời tiết, giao thông, thông tin liên lạc, an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đều thuận lợi, an toàn. 



Thu Hạnh

Tags cử tri Yên Bái bầu cử

Các tin khác
Đồng chí Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bầu cử tại tại khu vực bỏ phiếu số 7, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Hoà chung không khí hân hoan toàn dân tham gia ngày hội non sông, sáng 23/5, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 7, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Sáng nay Chủ nhật - ngày 23/5, các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay sau Lễ khai mạc, trên 592.500 cử tri trên địa bàn tỉnh Yên Bái hân hoan bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, là sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp trong ngày hội toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về nội dung này.

Cử tri xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn được thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đến bỏ phiếu bầu cử.

Huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộđã nhanh chóng đưa ra các phương án phòng dịch tại chỗ với phương châm "không bỏ sót, bỏ lọt”, yêu cầu 100% thực hiện khai báo y tế đối với những người di chuyển từ địa phương khác về; kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh và nâng cảnh báo lên mức cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục