Phát huy tinh thần chiến thắng Tây Bắc xây dựng lực lượng vũ trang Yên Bái vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/10/2022 | 5:01:02 PM

YênBái - Chiến thắng Tây Bắc mãi ghi dấu son lịch sử đấu tranh giữ nước cùng 2 cuộc vệ quốc vĩ đại của dân tộc và những kết quả đạt được 70 năm qua là nền tảng để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái vững mạnh mọi mặt, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Tags Yên Bái Chiến dịch Tây Bắc 1952 kỷ niệm 70 năm lực lượng vũ trang

Các tin khác

Sáng 13/10, Viện Lịch sử quân sự phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc với chủ đề “Chiến thắng Tây Bắc 1952 - Tầm vóc lịch sử và bài học kinh nghiệm” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái vào ngày mai- 14/10.

Bộ đội ta hành quân trong chiến dịch Tây Bắc, năm 1952. Ảnh tư liệu BTLSQG

70 năm đã trôi qua, nhưng thắng lợi vang dội và những bài học kinh nghiệm từ Chiến thắng Tây Bắc vẫn có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, cần được tiếp tục phát huy, vận dụng sáng tạo trong giáo dục chính trị tư tưởng, vận dụng sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc, mới đây tại thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Hội thảo Khoa học “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Nghĩa Lộ, giải phóng hoàn toàn tỉnh Yên Bái”. Các tham luận tại hội thảo đề cập đến nhiều khía cạnh, từ đường lối lãnh đạo của Đảng, diễn biến, kết quả, ý nghĩa đến những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu về sự kiện được coi là bước phát triển mới của nghệ thuật chiến dịch Việt Nam. Sau đây là một số ý kiến được báo Yên Bái ghi nhận tại hội thảo.

Năm 1952, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta ở Tây Bắc với sự phối hợp của các chiến trường, địa phương cả nước đã giành thắng lợi to lớn trong Chiến dịch Tây Bắc. Chiến thắng này là sự kiện lịch sử quan trọng, có ý nghĩa lịch sử mang tầm chiến lược, đánh dấu bước phát triển mới, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tiến lên giành thắng lợi quyết định. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bộ phim tài liệu "70 năm Chiến thắng Tây Bắc" của Điện ảnh Quân đội nhân dân!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục